Audi phát triển hệ thống treo tái tạo năng lượng

Dựa trên ý tưởng về phanh tái tạo năng lượng được sử dụng trên nhiều xe hybrid, Audi cũng vừa phát triển thành công một hệ thống treo có thể tái tạo năng lượng để “tiếp sức” cho phương tiện.

Những thông tin chính xác chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng, hãng sẽ sử dụng một máy phát điện xoay chiều cỡ nhỏ trong bộ giảm xóc để thu hồi năng lượng.
 
Tại buổi ra mắt chiếc Audi A3 e-tron plug-in hybrid mới,  ông Dr. Ulrich Hackenberg, Giám đốc bộ phận phát triển của Audi, cũng xác nhận rằng hãng vừa phát triển thành công một “hệ thống treo phát điện” và công nghệ dự kiến sẽ xuất hiện trên các phiên bản sản xuất.
 
Trả lời Auto Epress, ông cho biết: “Những gì mà mọi người không nhận ra là giảm xóc thường rất nóng. Khi xe phải đi qua những con đường gập ghềnh, nhiệt độ bộ giảm xóc có thể tăng lên 100 độ F (gần 38 độ C), thậm chí 125 độ (52 độ C). Nguồn năng lượng này sẽ rất lãng phí nếu bị khuếch tán vào không khí. Do vậy, chúng tôi đã thiết kế thế hệ thống treo với một máy phát điện”.
 
Năng lượng thu được sau đó sẽ được dự trữ trong pin và có thể sử dụng để truyền lực đến các bánh xe hay chạy các hệ thống điện tử như dàn âm thanh, hệ thống kiểm soát khí hậu. Ông cho biết thêm, hệ thống có thể được nâng cấp cho những chiếc xe có hiệu suất cao hơn: “Chúng tôi có thể đưa năng lượng trở lại giảm xóc nên bạn sẽ có một hệ thống treo biến thiên độc lập”.
 
Như vậy, dù chưa chắc chắn thời điểm hệ thống treo mới này sẽ được đưa vào sản xuất nhưng những gì được tiết lộ cho thấy đây sẽ là một công nghệ đầy hứa hẹn, góp phần giảm bớt công việc cho động cơ, đồng thời cải thiện đáng kể hiệu suất nhiên liệu của xe.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn