Audi sử dụng robot hỗ trợ sửa chữa xe ôtô

Hãng sản xuất xe sang của Đức Audi vừa công bố kế hoạch bắt đầu sử dụng một robot thông tin liên lạc tiên tiến để hỗ trợ các đại lý xe hơi nhanh chóng chẩn đoán, khắc phục và sửa chữa xe lỗi. Theo kế hoạch, trong tương lai gần, robot này sẽ có mặt trong 100 đại lý của Audi tại Mỹ.

 
Theo Audi, robot này có tên gọi là ART, chữ viết tắt của cụm từ Audi Robotic Telepresence, được thiết kế với mục đích nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ cho các đại lý xe hơi. Với vai trò như một liên kết ảo giữa các chuyên gia tư vấn dịch vụ của hãng với các kỹ thuật viên tại các đại lý Audi trên toàn nước Mỹ, ART sẽ cho phép Audi “kiểm tra và giúp đỡ các nhân viên kỹ thuật tại các đại lý giải quyết các khúc mắc trong công tác sửa chữa xe mà không cần phải gặp mặt trực tiếp”.
 
Thiết kế của chú robot liên lạc này khá nhỏ gọn và đơn giản so với các mẫu robot hiện nay với một điều khiển từ xa, camera, microphone và loa. Phía trước ART là một màn hình cỡ lớn để hiển thị khuôn mặt của các chuyên gia tư vấn của Audi. Robot có thể tự động di chuyển ngay bên cạnh các nhân viên kỹ thuật trong đại lý một cách khá nhẹ nhàng. Không những vậy, nó thậm chí còn được trang bị một chiếc máy ảnh cầm tay và kính ngắm để soi được cả những đường nứt nhỏ
 
 
Trả lời phỏng vấn của báo giới, Brian Stockton, Giám đốc hỗ trợ kỹ thuật của Audi tại Mỹ, nhấn mạnh: “ART được thiết kế với cả 2 định hướng phục vụ cho nhân viên kỹ thuật Audi và người tiêu dùng. Theo đó, ART không chỉ tăng cường khả năng tương tác trực tiếp giữa các kỹ thuật viên của đại lý với các chuyên gia kỹ thuật của hãng về các trục trặc trên xe mà còn cải thiện được hình ảnh của các đại lý trong con mắt khách hàng về thời gian cũng như chất lượng phục vụ”.
 
Hiện Audi đang tiến hành thí điểm loại robot liên lạc này tại 18 đại lý của hãng ở Mỹ. Dự kiến, trong tương gần, Audi sẽ tiếp tục nhân rộng công nghệ hỗ trợ kỹ thuật này của hãng lên tới 100 đại lý trên toàn nước Mỹ.
 
Có thể nhiều người sẽ ngạc nhiên trước sự xuất hiện của chú robot này cho một trong những thương hiệu xe được xem là an toàn nhất thế giới với đánh giá 5 sao bởi Euro NCAP và cơ quan quản lý của Mỹ. Tuy nhiên, Audi cũng từng bị tố “nói dối” về các cuộc thử nghiệm này, khi có một số dòng thực tế không được kiểm tra, song khi bán vẫn “dán nhãn” 5 sao khiến nhiều khách hàng lầm tưởng. Theo BBC, năm 2012, Daniel Jenkins, chủ sở hữu của một đơn vị cho thuê xe, đã mua một chiếc Audi R8 sau khi nghe quảng cáo, và vài tháng sau đó, cha ông đã gặp tai nạn khi lái chiếc xe này.
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn