Động cơ nào sẽ là lựa chọn của Aston Martin trong tương lai?

Mặc dù tương lai động cơ của các mẫu Aston Martin sẽ ra sao vẫn còn trong vòng bí mật, phần nhiều xuất hiện dưới dạng đồn đoán, song từ lời tuyên bố đầy ám chỉ của người đứng đầu hãng xe Anh Quốc có thể chắc chắn một điều rằng: động cơ lai hybrid sẽ không có “cửa” xuất hiện trên những mẫu xe của hãng này.

 
Trong khi Ferrari, McLaren và Porsche đều có những siêu xe hybrid thì Aston Martin lại đứng ngoài cuộc chơi. David Richards - người đứng đầu hãng xe Anh Quốc - cho rằng động cơ hybrid chỉ là một cuộc dạo chơi đối với các xe hiệu xuất cao. Mà “dạo chơi” hẳn nhiên không phải là điều mà một chiếc Aston Martin cần hướng tới.
 
“Aston Martin có thể tiếp cận với những công nghệ động cơ mới nhất của Mercedes-Benz nhờ những thỏa thuận hợp tác giữa 2 hãng. Vấn đề chủ yếu hiện nay là việc cải thiện tính kinh tế của các động cơ đốt trong thông thường trên các dòng xe thế hệ mới”, David Richards nhấn mạnh. “Aston Martin chắc chắn vẫn sản xuất những chiếc xe xa xỉ bậc nhất với động cơ được cải tiến theo hướng đi mà hãng đã đề ra”.
Về khả năng sử dụng động cơ siêu tăng áp cho các xe trong tương lai, Chủ tịch hãng xe 101 năm tuổi để ngỏ khả năng Aston Martin sẽ đưa động cơ này vào các mẫu xe của mình. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng đây là một xu hướng tất yếu và các xe hiệu suất cao chắc chắn sẽ sử dụng loại động cơ này trong tương lai.
 
Ngoài việc điều hành Aston Martin, Richards cũng nổi danh là người sáng lấp Prodrive - công ty độ xe thể thao từng 6 lần thắng giải World Rally. Hiện nay Prodrive cũng chính là bộ phận phát triển các dòng xe đưa của Aston Martin. Dưới sự dẫn dắt của Richards, rất có thể Aston Martin sẽ ứng dụng công nghệ động cơ và khung gầm của mảng xe đua vào các mẫu xe dân dụng trong tương lai. Trước mắt là mẫu V12 Vantage S sẽ được phát triển từ chính động cơ và khung gầm của mẫu GT3 Racer, dự kiến ra mắt vào năm 2015.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn