Xuất hiện hệ thống siêu nạp điện 48V

Tại sự kiện Low Carbon Vehicle, Hãng công nghệ Aeristech (Anh) đã giới thiệu hệ thống siêu nạp điện 48V. Hệ thống siêu nạp mới đồng bộ với hệ thống điện 48V mang đến nhiều ưu việt. Các hãng sản xuất xe hơi đang phát triển và kỳ vọng hệ thống điện đi kèm với những thiết bị đồng bộ sẽ thay thế tiêu chuẩn 24V hiện thời trên xe hơi.

Xuất hiện hệ thống siêu nạp điện 48V anh 1
 
Bryn Richards - CEO Aeristech - chia sẻ: Ngoài hiệu suất vận hành, cảm giác lái của các xe trang bị dòng động cơ có eSupercharger mới mẻ và thể thao hơn. Thiết kế hệ thống siêu nạp 48V mới sẽ là giải pháp hiệu quả về kinh tế của các nhà sản xuất cho các dòng động cơ dung tích nhỏ. Đó cũng là phương án giảm lượng khí thải CO2, nâng cao lợi ích kinh tế cho người dùng và tận hưởng cảm giác lái xe mới.
 
Aeristech đã thử nghiệm bộ siêu nạp 48V mới trên mẫu động cơ 3 xi-lanh dung tích 1.2L. Kết quả, mẫu động cơ đạt mô-men xoắn cực đại 313Nm và hiệu suất nhiên liệu 161kW/lit (216 mã lực mỗi lít nhiên liệu).
 
Xuất hiện hệ thống siêu nạp điện 48V anh 2
 
Không chỉ giúp động cơ sản sinh công suất cực đại cao hơn các dòng động cơ hiện có mà mô-men xoắn cũng được cải thiện tốt hơn ở nhiều phạm vi tua máy. Trên mẫu động cơ thử nghiệm, hệ thống siêu nạp mới giúp mẫu xe của Aeristech có công suất cực đại 193 kW (259 mã lực), lớn hơn tất cả mẫu xe hơi hạng C trang bị động cơ dung tích tương đương.
 
Ngoài ra, phản ứng của động cơ trang bị eSupercharger nhạy bén hơn các hệ thống tăng áp hiện có. Ở chế độ không tải, tua máy tăng từ 0-150.000 vòng/phút chỉ sau 0,4 giây.
 
Xuất hiện hệ thống siêu nạp điện 48V anh 3
 
Dù vẫn trong quá trình nghiên cứu, ứng dụng, hệ thống siêu nạp điện 48V mới hứa hẹn sẽ cải thiện hiệu suất của các dòng động cơ đốt trong. Hệ thống này sẽ tác động mạnh đến ngành công nghiệp xe hơi thế giới. Khi đó, các nhà sản xuất xe hơi không phải lựa chọn động cơ dung tích lớn để đạt công suất cao mà thay thế bằng các phương án công nghệ mới. Đồng thời, đây cũng là một trong những giải pháp để giữ vị thế của các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong trước sự phát triển của xe hybrid và EV.