Các tay đua MotoGP kiếm được bao nhiêu mỗi năm

Sức hút đến từ MotoGP được xem là một trong những môn thể thao lâu đời và hấp dẫn nhất hiện nay. Từ tiếng động cơ của hàng chục chiếc xe lao vun vút trên đường đua, mùi lốp xe, tiếng động cơ, cũng như những pha xử lý làm “siêu lòng” người xem. MotoGP cũng được đánh giá là môn thể thao đua xe nguy hiểm trên thế giới. Bù lại các tay đua lại mang về cho mình những khoản lương khủng. Hãy xem thử hiện nay 10 tay đua tiêu biểu của làng MotoGP kiếm bao nhiêu tiền mỗi năm.

10. Colin Edward - đội NGM Forward Racing:
 
 
Tay đua Colin Edward của đội đua NGM Forward Racing - một trong những tay đua lớn tuổi nhất của MotoGP, đã mang về cho mình 950 nghìn USD mỗi năm. Và theo Colin Edward đây sẽ là mùa giải MotoGP cuối cùng của anh.
 
9. Andrea Dovizioso - đội Ducati:
 
 
Khoác lên mình chiếc áo thi đấu màu đỏ cùng với chiếc xe đua GP14 Desmosedici, Dovizioso thu về 1 triệu USD mỗi năm. Có vẻ số tiền này là khá thấp so với những gì anh đã đóng góp cho đội Ducati. Tuy nhiên tại thời điểm này, khi mà Ducati đã gia hạn hợp đồng với Andrea Dovizioso, chắc hẳn mức lương của tay đua người Ý này sẽ phải tăng lên đáng kể.
 
8. Cal Crutchlow - đội Ducati:
 
 
Năm 2012, Cal Crutchlow chuyển từ đội đua xe Herve Poncharal’s Yamaha Tech3 sang thi đấu cho Ducati, với mức lương 1,2 triệu USD/năm. Tuy nhiên, những gì anh làm được trong mùa giải MotoGP 2014 thật là tồi tệ. Tai nạn cũng như yếu tố kỹ thuật đã làm anh nhiều lần phải dừng đua sớm. Tuy nhiên với việc đồng ý ký vào hợp đồng khoác lên mình chắc áo của LCR Honda từ mùa giải MotoGP 2015, chắc hẳn tay đua người Anh sẽ được đội đua của Honda dành một mức lương hậu hĩnh hơn.
 
7. Alvaro Bautista - đội GO&FUN Honda Gresini:
 
 
Anh nhận được mức lương 1,4 triệu USD mỗi năm. Nhưng có vẻ tương lai của tay đua này trong màu áo cùa GO&FUN Honda Gresini chưa chắc chắn.
 
6. Stefan Bradl - đội LCR Honda:
 
 
Anh thu về 1,7 triệu USD trong năm 2014. Đang có rất nhiều thông tin về việc Stefan Bradl sẽ chuyển sang đội đua của Yamaha khi mà Cal Crutchlow chính thức là người của LCR Honda.
 
5. Nickey Hayden - đội Drive M7 Aspar:
 
 
Anh là nhà vô địch năm 2006 khi đang thi đấu trong màu áo của Ducati, còn hiện nay anh thi đấu cho đội Drive M7 Aspar.
 
Tay đua người Mỹ này được Drive M7 Aspar chi trả 4 triệu USD. Những hạn chế của chiếc xe đua của đội Drive M7 Aspar đã khiến cho thành tích của Nickey Hayden thật đáng thất vọng trong mùa giải năm nay.
 
4. Marc Marquez - đội Repsol Honda:
 
 
Là nhà vô địch trẻ tuổi nhất của hệ thống giải MotoGP và vừa vô địch năm ngoái, nhưng Marc Marquez chỉ đứng thứ 4 trong danh sách top 10 về thu nhập.
 
Thu nhập của đương kim vô địch MotoGP 2013 chỉ ngang mức của Nickey Hayden - 4 triệu USD/năm. Tuy nhiên, mới đây Marquez đã đoạt được một thỏa thuận tiếp tục thi đấu dưới màu áo của Repsol Honda Team trong hai năm tới đây, chắc hẳn trong hợp đồng mới này mức lương của anh sẽ tương xứng với những gì anh đã làm được cũng như đủ sức hấp dẫn để Marquez tiếp tục khoác lên mình chiếc áo của Repsol Honda Team. Mức lương của Marquez chưa được Repsol Honda Team công bố.
 
3. Dani Pedrosa - đội Repsol Honda:
 
 
Giống như đồng đội Marquez, tay đua Pedrosa cũng nhận mức lương hàng năm là 4 triệu USD. Tuy nhiên, gần đây có thông tin rằng, Suzuki đang muốn mời Dani Pedrosa về thi đấu cho đội đua của họ vào năm 2015 và anh yêu cầu mức lương 10,87 triệu USD/năm. Theo đội đua Suzuki, họ có thể đáp ứng được yêu cầu mà Pedrosa đưa ra.
 
Hiện tại, hợp đồng của Pedrosa với Repsol Honda Team cũng sắp kết thúc. Nếu có tay đua này, hẳn rằng Repsol Honda Team và Suziki sẽ phải chi mạnh tay.
 
2. Jorge Lorenzo - đội Movistar Yamaha:
 
 
Tay đua hai lần vô địch thế giới này đang nhận mức lương 7,2 triệu USD cho năm 2014.
Tùy theo thành tích đạt được trong mùa giải, Lorenzo còn có thể nhận thêm 2 triệu USD tiền thưởng. Trong thời điểm mùa giải MotoGP 2014 nghỉ giữa mùa, Lorenzo và Yamaha đã đi đến quyết định cuối cùng về việc Lorenzo sẽ tiếp tục khoác lên mình chiếc áo đầu của Yamaha trong mùa giải MotoGP 2015 và 2016.
 
1. Valentino Rossi - đội Movistar Yamaha:
 
 
Rossi đã 9 lần vô địch MotoGP. Theo tạp chí Sports Illustrated, thu nhập hiện tại của anh là 12 triệu USD/ năm tiền lương và 10 triệu USD từ việc Yamaha sử dụng hình ảnh của anh để quảng bá thương hiệu.
Năm 2007, thu nhập của Rossi lên tới 35 triệu USD. Anh vừa chính thức đặt bút ký vào hợp đồng tiếp tục khoác áo của đội đua Yamaha trong 2 năm nữa, với mức lương được cho là sẽ không ít hơn của năm 2014.
 
Valentino Rossi là tay đua xe máy duy nhất trong danh sách các vận động viên đua xe có thu nhập cao nhất theo tổng hợp của tạp chí Forbes.
 
Với việc đội đua Hamamatsu của Suzuki sẽ trở lại đường đua MotoGP 2015 sau vòng 2 năm vắng bóng, chắc chắn “thị trường chuyển nhượng” của MotoGP sẽ trở nên sôi động hơn. Và Suzuki chắc hẳn sẽ phải đưa ra nhiều chính sách tài chính hấp dẫn để lôi kéo các tay đua. Bên cạnh đó thông tin về việc LCR Honda sẽ có “mạnh thường quân” mới là CWM - tập đoàn tài chính của Anh Quốc, đội đua này cũng sẽ “vung tay” để thể hiện sức mạnh đồng tiền của mình. Như vậy, có thể trong mùa giải MotoGP 2015, mức lương của nhiều tay đua sẽ tăng nữa. Và người ta cũng phần nào hiểu được làm sao mà các tay đua lại có thể liều mình chạy xe với tốc độ “chết người” như vậy! Đam mê là 1 chuyện, nhưng sự cổ vũ hô hào cũng chẳng là gì với 1 triệu đô đút túi!
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn