Toyota Việt Nam tài trợ V.League, VPF cam kết đá trong sạch

Hợp đồng tài trợ của Công ty Toyota Việt Nam với VPF dành cho mùa giải V-League 2015 đã chính thức được ký kết. Với thời hạn 1 năm, giá trị hợp đồng không được tiết lộ nhưng được dự đoán tương đương với hợp đồng cũ giữa VPF và Eximbank khoảng 30 tỷ đồng. Giải đấu sẽ mang tên Toyota V.League 1-2015, và VPF cũng chia sẻ cách mà họ sẽ “tiêu” khoản tiền này ra sao.

Toyota Việt Nam tài trợ V.League, VPF cam kết đá trong sạch
 
Sáng ngày 30/12/2014 tại Hà Nội, Ông Yoshihisa Maruta Tổng giám đốc Công ty Toyota Việt Nam, đại diện nhà tài trợ mới của V.Leagueđã cho biết: “Với một giải đấu quan trọng như V.League, người hâm mộ có vai trò rất quan trọng. Chúng tôi mong muốn sẽ phối hợp cùng VPF tổ chức một giải đấu hấp dẫn để khán giảđến sân đông hơn. Tôi hy vọng V.League 2015 sẽ đáp ứng được sự mong đợi của người hâm mộ Việt Nam. Chúng tôi cũng mong muốn sự hợp tác này sẽ còn kéo dài cho các mùa giải sau nữa.”
 
Tổng giám đốc Công ty VPF Phạm Ngọc Viễn thì khẳng định lời đầu tiên khi được hỏi về mối quan hệ hợp tác mới là: “Chúng tôi cam kết sẽ đảm bảo hình ảnh của nhà tài trợ hãng xeToyota Việt Nam được đẹp đẽ, trong sạch. VPF sẽ tổ chức 1 giải đấu tươi sáng và công bằng hấp dẫn hơn. Mong muốn của VPF là làm cho hình ảnh giải đấu trong sạch, không có tiêu cực. Chúng tôi cũng đã ký cam kết với các CLB, phổ biến chi tiết quy chế bóng đá chuyên nghiệp cũng như hướng dẫn cho tất cả thành viên các CLB thông thạo luật bóng đá để có thể chấp hành đúng.”
 
Toyota Việt Nam tài trợ V.League, VPF cam kết đá trong sạch 1
 
Ông Viễn cũng chia sẻ với báo điện tử Songmoi.vn về cách mà VPF sẽ tiêu khoản tiền tài trợ mùa giải năm nay là được tập trung cho công tác “trọng tài” và hỗ trợ cho việc hoạt động của cổ động viên. Bên cạnh việc hỗ trợ các CLB bóng đá trong kinh phí hoạt động rèn luyện. Mục đích của việc đầu tư cho khâu Trọng tài là nhằm cho giải đấu có chất lượng tốt nhất và “sạch nhất”! Vì thế tài chính được ưu tiên dành cho công tác quản lý điều hành để giải đấu văn minh, trong sạch.
 
Toyota Việt Nam tài trợ V.League, VPF cam kết đá trong sạch 2
 
Mong muốn của VPF là CĐV sẽ đến sân đông hơn để theo dõi các trận đấu tại V.League 1-2015. Chúng tôi sẽ hỗ trợ các CLB xây dựng Hội CĐV, hướng dẫn họ cách cổ vũ văn minh, có tổ chức để hình ảnh giải đấu được đẹp hơn”.Được biết, khác với mùa giải 2014, tại V.League 2015, BTC sẽ tiến hành trao giải Hội CĐV xuất sắc nhất sau khi giai đoạn lượt đi kết thúc và chung cuộc cả mùa giải. Đây là động lực để Hội CĐV các CLB phấn đấu dành vinh dự này. Tuy nhiên, Hội CĐV nào muốn giành được danh hiệu Hội CĐV xuất sắc nhất mùa giải phải đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí mà BTC đưa ra. Mục tiêu của VPF là trong mùa giải 2015, số lượng CĐV trung bình một trận đấu tại V.League 1-2015 là 9000 người (mùa giải 2014 là 7000 người).
 
Giải bóng đá Vô dịch Quốc gia Toyota 2015 sẽ diễn ra từ ngày 4/1/2015 đến ngày 20/9/2015 với sự tham gia của 14 câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp với 182 trận đấu. Giải thưởng cho nhà vô địch là 3 tỷ đồng.