World Cup của các mẫu xe: Bảng A, B

Chuyện gì xảy ra nếu các đội bóng hàng đầu thế giới quy tụ tại Brazil năm nay không tranh đấu bằng các cầu thủ mà bằng những… chiếc ôtô? Câu trả lời nằm trong mùa giải được tờ SB Nation tưởng tượng ra một cách thú vị.

SB Nation (Sports Blog Nation) là trang mạng thể thao hàng đầu của Mỹ với hàng trăm bài viết khai thác các góc độ hài hước về thể thao. Với World Cup 2014 tại Brazil, SB Nation đã bày ra một “bữa tiệc bóng đá” đối với các mẫu xe.
 
Để chọn ra được một mẫu xe đại diện cho một quốc gia, SB Nation đã dựa trên nhiều tiêu chí, đó là: nguồn gốc, hiệu suất, độ phổ biến,… Điều đó có nghĩa, những cái tên tranh tài trong 8 bảng đấu sẽ được otoxemay.vn lược dịch dưới đây từ SB Nation sẽ là các mẫu xe do nước đó sản xuất, hoặc lắp ráp. Hoặc không, đó là mẫu xe được sử dụng phổ biến tại quốc gia đó, hay nó có nhiều điểm tương đồng theo đánh giá của trang mạng Mỹ. Và cũng có thể chúng quen thuộc với người Mỹ!
 
Dựa vào các đánh giá, SB Nation sẽ tự chọn ra đội nhất bảng để đi tới kết quả chung cuộc.
 
Bảng A: Brazil, Cameroon, Croatia, Mexico
 
Brazil: Lobini H1 (nặng 1 tấn, 180 mã lực, tăng tốc từ 0-100km/h trong 6 giây, vận tốc tối đa 230km/h)
 
Một đoạn video giới thiệu về xe
 
Xét về sản xuất xe hơi, Brazil đang đứng thứ 7 thế giới và đang ngày càng nhận được sự chú ý, đầu tư của các hãng ôtô toàn cầu. Song, đất nước của vũ điệu samba cũng có được một mẫu xe thể thao “cây nhà lá vườn” là Lobini H1. Đây là mẫu xe sử dụng động cơ turbo 4 xy-lanh của Volkswagen và mang dáng dấp của một chiếc Lotus. Tuy nhiên, mẫu xe này lại chủ yếu được xuất khẩu vì giá quá đắt đối với người dân Brazil nói chung, ở mức 96.000 USD (tương đương hơn 2 tỷ đồng).
 
Cameroon: Brilliance BS2 (nặng 1,2 tấn, 104 mã lực, tăng tốc từ 0-100km/h trong 11,5 giây, vận tốc tối đa 161km/h)
 
 
Cameroon được đánh giá là quốc gia không có ngành công nghiệp ôtô thực sự, nhưng nơi đây lại được ví là “ngôi sao châu Phi” đối với Brilliance của Trung Quốc. Quốc gia này có một nhà máy nơi Trung Quốc có thể sản xuất nhiều mẫu xe của Brilliance tới khắp nơi trên thế giới với giá rẻ mà hình dáng lại hao hao các mẫu xe nổi tiếng thế giới như BMW hay Mercedes-Benz. Trang businessincameroon trích lời một cư dân có tên Ben Ngwe tỏ ra lo lắng: “Thực tế là những chiếc xe như thế nà cũng giống như hầu hết các sản phẩm của Trung Quốc thôi, giá rẻ nhưng dễ tổn thọ.”
 
Croatia: Rimac Concept One (nặng gần 2 tấn, 1.088 mã lực, tăng tốc từ 0-100km/h trong 2,8 giây, vận tốc tối đa 304km/h)
 
 
Nói về bóng đá, chắc màu áo ca rô là điều dễ nhớ nhất về Croatia. Nhưng nếu xét về lĩnh vực ôtô, Rimac Concept One sẽ là cái tên nổi bật nhất của quốc gia thuộc cộng hòa Nam Tư cũ. Mỗi bánh xe của mẫu xe này đều được trang bị động cơ điện riêng, khiến công suất của xe còn có thể vượt cả một chiếc Bugatti Veyron Grand Sport và giật giải xe điện nhanh nhất thế giới. Nhưng cũng chính vì thế mà giá của xe cũng khá “chát”, khoảng 1 triệu USD (tương đương 21 tỷ đồng).
 
Mexico: Mastretta MXT (nặng 979 kg, 250 mã lực, tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,9 giây, vận tốc tối đa 260km/h)
 
 
Cũng giống như Brazil, Mexico đang có các nhà máy sản xuất ôtô mọc lên khắp nơi và cũng sở hữu cho riêng mình một mẫu xe thể thao. Nó được ví có sức mạnh tương đương chiếc Ford Focus ST. Tuy nhiên, sự phát triển của chiếc xe 60.000 USD (1,2 tỷ đồng) này vẫn đang nằm trong vòng hoài nghi khi mâu thuẫn nội bộ đã xảy ra ngay trong chính công ty chủ quản khi hai anh em Carlos và Daniel Mastretta tuyên bố họ không thể làm việc dưới sự kiểm soát của Latin Ventures. Họ cho hay chính sách quản lý được đưa ra quá nhiều lỗ hổng, cả khi phê duyệt và thực hiện đều chậm trễ, có nguy cơ gây ra tổn thất không nhỏ cho công ty.
 
Nhất bảng: Rimac Concept One (CRO)
Nhì bảng: Mastretta MXT (MEX)
 
Bảng B: Úc, Chile, Hà Lan, Tây Ban Nha
 
Úc: HSV Maloo R8 (nặng 1,7 tấn, 425 mã lực, tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,9 giây, vận tốc tối đa 270km/h)
 
 
Hơn một phần tư thế kỷ trước khi Chevy giới thiệu El Camino, Ford Úc đã xây dựng lên một mẫu xe kết hợp giữa coupe/pickup nhằm đáp ứng nhu cầu của các chủ trang trại về một loại phương tiện mà họ vừa có thể tới nhà thờ mỗi Chủ nhật, vừa chở lợn tới chợ mỗi thứ Hai. Chiếc xe có tên Maloo R8 theo tiếng thổ dân là sấm sét.
 
Chile: Volvo V40 T5 R-Design (nặng 1,5 tấn, 254 mã lực, tăng tốc từ 0-100km trong 6,1 giây, vận tốc tối đa là 250km/h)
 
 
Kể từ khi GM đóng cửa nhà máy tại Chile năm 2008, khách hàng đã không thể mua được ôtô sản xuất trong nước. Tuy nhiên, các “thượng đế” vẫn có thể chọn một cái tên khác là Volvo. Mẫu Hatchback V40 này được coi là chiếc xe “sexy” nhất trong gia đình Volvo từ trước tới nay.
 
Hà Lan: Spyker C8 Aileron (nặng 1,2 tấn, 400 mã lực, tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,5 giây, tốc độ tối đa 300km/h)
 
Được trang bị động cơ 400 mã lực của Audi V8, mẫu xe Hà Lan được coi là một trong những siêu xe đáng được chú ý trên thế giới. Nhưng để có thể mua được chiếc xe này giờ đây cũng không phải điều đơn giản bởi công ty Spyker đã phá sản trong vòng 3 năm nay.
 
Tây Ban Nha: SEAT Leon Cupra 280 (nặng 1,4 tấn, 276 mã lực, tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,7 giây, tốc độ tối đa 250km/h)
 
 
Tập đoàn VW – nhà sản xuất ôtô lớn nhất Tây Ban Nha – đã cho phép hãng SEAT sản xuất mẫu Leon dựa trên nền tảng của Volkswagen GTI và Audi A3.
 
Nhất bảng: HSV Maloo R8 (AUS)
Nhì bảng: SEAT Leon Cupra 280 (ESP)
 
Như vậy, Rimac Concept One (CRO) sẽ “thi đấu” với SEAT Leon Cupra 280 (ESP), còn HSV Maloo R8 (AUS) sẽ tranh tài với Mastretta MXT (MEX) ở vòng 1/8.
 
Diễn biến tiếp theo sẽ được otoxemay.vn cập nhật ở các phần kế tiếp.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn