World Cup của các mẫu xe: Bảng G, H

Dưới đây sự tranh tài của 2 vòng bảng cuối cùng trong vòng chung kết cup bóng đá thế giới đối của các mẫu xe.

Bảng G: Đức, Ghana, Bồ Đào Nha, Mỹ
 
Đức: Audi RS6 Avant (nặng 1,9 tấn, 553 mã lực, tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,7 giây, vận tốc tối đa 304km/h)
 
 
Giống như Nhật Bản, thật khó để chọn lựa cái tên xứng đáng nhất đại diện cho Đức tại kỳ World Cup do SB Nation tưởng tượng ra. Song, đã là nhà cầm trịch, nên trang mạng thể thao của Mỹ đã “bốc” mẫu xe Audi RS6 Avant với lý do sức mạnh và kiểu dáng vừa thể thao, vừa sang trọng. Hoặc cũng có thể đây là cách SB Nation “trách cứ” Đức đã không ưu ái cho thị trường Mỹ khi không giới thiệu mẫu xe này tại đây.
 
Ghana: Kantanka Nsoromma (không có thông số)
 
Nếu như IVM Taxi của Nigeria đã giới thiệu ở kỳ trước là một bí ẩn thì Kantanka Nsoromma  - vốn là một phát minh “handmade” - cũng không kém phần “long trọng” khi chỉ được sản xuất ở một vài quốc gia với sự khó hiểu từ cái tên tới logo hay các câu chuyện marketing bên lề. Riêng kiểu dáng thiết kế của xe có phần hao hao mẫu Toyota Land Cruiser, nhưng được thiết kế để phù hợp với điều kiện khô nóng và lắm bụi ở châu Phi. Điểm nổi bật của chiếc xe này là một bộ phận đánh lửa đặc biệt có thể khiến bất cứ ai cũng phải giật mình thon thót: được “đánh lửa” bằng cách mặc một chiếc áo và đồng hồ đặc biệt.
 
Bồ Đào Nha: Asterio Tork 700 (nặng 889kg, 350 mã lực, tăng tốc từ 0-100km/h trong 2,9 giây, không có thông số vận tốc tối đa)
 
Sức mạnh của Bồ Đào Nha trên sân cỏ là điều khó bàn cãi. Và mẫu xe đại diện cho quốc gia này cũng tỏ ra khá vượt trội các đối thủ. Asterio cũng nằm trong các nhà sản xuất có các mẫu xe thể thao gọn nhẹ, thân thiện môi trường với các đường nét thiết kế tinh tế. Tuy vậy, có một điều khiến hãng mất điểm trong mắt khách hàng chính là… sự tồn tại của hãng. Mẫu xe mới nhất ra đời từ năm 2010 trong khi các thông tin cập nhật trên trang web chính thức cũng từ năm 2011. Không rõ từ đó tới nay đã có chuyện gì xảy ra với Asterio?
 
Mỹ: Cadillac CTS Vsport (nặng 1,8 tấn, 420 mã lực, tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,4 giây, vận tốc tối đa276km/h)
 
 
Không giống World Cup thực, kỳ chung kết của SB Nation có chủ nhà là Mỹ! Tuy luôn giành thứ hạng cao tại bất kỳ Olympic nào nhưng Mỹ lại tỏ ra kém duyên với môn thể thao vua. Tương tự như vậy, dù là nhà sản xuất ôtô số 1 thế giới nhưng Mỹ lại chưa từng phát minh ra một mẫu xe nào một cách thực thụ. Cadillac CTS Vsport đã được chọn làm đại diện cho quốc gia khó tính này. Dẫu sao, người Mỹ cũng tạm hài lòng với giải đấu online này khi đại diện của họ cũng được xếp nhì bảng để tiến vào vòng trong.
 
Nhất bảng: Audi RS6 Avant (GER)
Nhì bảng: Cadillac CTS Vsport (USA)
 
Bảng H: Algeria, Bỉ, Nga, Hàn Quốc
 
Algeria: SNVI Safir (không có thông số cân nặng, 300 mã lực, không có thông số tăng tốc từ 0-100km/h, vận tốc tối đa 91km/h)
 
Vào cuối năm nay, một nhà máy của Renault sẽ chính thức đi vào hoạt động tại Algeria với công suất dự kiến đạt 25.000 chiếc subcompacts mỗi năm. Tuy nhiên, cho tới lúc đó thì ngành công nghiệp xe hơi tại đây vẫn chịu sự độc quyền sản xuất xe tải và xe buýt. Một trong các mẫu xe của quốc gia này từng giành giải nhất Dakar Rally 1980.
 
Bỉ: Gillet Vertigo.5 Spirit (nặng 997kg, 420 mã lực, tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,2 giây, không có thông số vận tốc tối đa)
 
 
Được thành lập bởi Tony Gillet – từng là lính lái xe tăng – hồi năm 1994, Automobiles Gillet đã cho ra đời nhiều mẫu xe thể thao bắt mắt. Hai trong số đó có trong bộ sưu tập của ca sỹ lừng danh người Pháp Johnny Hallyday và Hoàng tử Albert của Monaco. Có được trọng lượng khá nhẹ nhàng so với những đại diện khác là nhờ mẫu xe thể thao này sử dụng sợi các-bon cấu trúc tổ ong – chất liệu nhẹ và chịu nhiệt tốt chiếm tới 60% các bộ phận cấu thành nên một chiếc xe đua F1.
 
Nga: Lada Granta (nặng 1,1 tấn, 117 mã lực, tăng tốc từ 0-100km/h trong 9,5 giây, vận tốc tối đa 196km/h)
 
Nhìn vào các thông số trên, ít ai có thể mường tượng tới một tương lai tươi sáng của “đội” Nga trong kỳ World Cup do SB Nation tổ chức. Trên thực tế, nếu giải đấu hư cấu này được tổ chức sớm hơn, có thể Marussia B2 sẽ được chọn lựa. Đáng tiếc một tháng trước, Marussia Motors đã bị đình chỉ các hoạt động và toàn bộ nhân viên cũng phải nghỉ làm việc.
 
Hàn Quốc: Hyundai Genesis 5.0 (nặng 2 tấn, 420 mã lực, tăng tốc từ 0-100km trong 5,2 giây, vận tốc tối đa 240km/h)
 
 
Một đại diện khác của châu Á là Hàn Quốc với mẫu xe được chọn tranh tài là Hyundai Genesis 5.0. Mặc dù đã qua thời kỳ đỉnh cao năm 1986 khi Hyundai Excel lần đầu tiên xuất hiện tại Mỹ đã bán chạy như tôm tươi nhưng các mẫu xe của Hàn Quốc tới nay vẫn được lòng tin của người Mỹ. 2015 Genesis sedan cũng đang được hãng xe xứ củ sâm đặt nhiều kỳ vọng sẽ làm báo cáo doanh thu sáng lạn hơn.
 
Nhất bảng: Gillet Vertigo.5 Spirit (BEL)
Nhì bảng: Hyundai Genesis 5.0 (KOR)
 
Như vậy, Audi RS6 Avant (GER) sẽ “thi đấu” với Hyundai Genesis 5.0 (KOR), còn Gillet Vertigo.5 Spirit (BEL) sẽ tranh tài với Cadillac CTS Vsport (USA) ở vòng 1/8.
 
Diễn biến tiếp theo tại vòng 1/8 sẽ được otoxemay.vn cập nhật ở các phần kế tiếp.
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn