“Xe đua đường phố” Honda RC213V-S chính thức tham chiến

Phiên bản thương mại của mẫu xe đua Honda RC213V với tên gọi RC213V-S đã chính thức có mặt tại giải đua Isle of Man TT 2016. Chiếc “Xe đua đường phố” của Honda sẽ được cầm lái bởi tay đua Bruce Anstey đến từ đội Valvoline by Padgetts Racing.

Bruce Anstey cầm lái Honda RC213V-S tại đảo Isle
 
Là một đối tác lâu năm của Honda, Padgetts phần nào đó nắm rõ về chiếc RC213V-S này và tin tưởng đây sẽ là “vũ khí” quan trọng mang tới thành công cho đội đua của mình.
 
Với việc giải đua “đường phố” này không có những quy định bắt buộc giống MotoGP do đó Honda RC213V-S đã được tinh chỉnh khá nhiều để mang lại hiệu suất hoạt động và hiệu quả hình ảnh cao hơn.
 
 
 
Valvoline by Padgetts Racing đã mang tới chiếc RC213V-S một hình ảnh hoàn toàn mới với bộ tem OEM độc quyền, nâng cấp ECU, lốp xe – hệ thống phanh - ốp bảo vệ - ống xả…đều được làm mới để phù hợp với tính chất khốc liệt của Isle of Man TT.
 
Honda RC213V-S trước khi được nâng cấp
 
Được biết phiên bản tiêu chuẩn của Honda RC213V-S sử dụng động cơ V4 dung tích 1.0L kết hợp với hộp số 6 cấp, cho công suất 157 mã lực và mô-men xoắn 75 lb-ft. Tuy nhiên theo đánh giá của Valvoline by Padgetts Racing, công suất này chưa tạo được sự cạnh tranh tại Isle of Man TT. Do đó các kỹ sư của Valvoline by Padgetts Racing đã nâng công suất cho xe đạt mức 215 mã lực.
 
Với riêng tay đua trực tiếp cầm lái chiếc Honda RC213V-S, Bruce Anstey hoàn toàn tin tưởng vào thiết kế tiêu chuẩn cũng như khối động cơ V4 được trang bị cho xe sẽ giúp anh đạt được chiến thắng tại mùa giải năm nay.
 
 
Honda RC213V-S tiêu chuẩn được trưng bày tại Việt Nam
 
Honda RC213V-S đươc phát triển dựa trên nguyên mẫu của mẫu xe đua chuyên nghiệp Honda RC213-V. Các thông số kĩ thuật của phiên bản RC213V-S được cân nhắc giữ nguyên từ phiên bản đua để đảm bảo triệt để hiệu suất sức mạnh trên trọng lượng nhé, khả năng giảm ma sát và tính năng vận hành.
 
Toàn bộ hệ thống kiểm soát vận hành điện tử trên phiên bản đua được giữ nguyên. Động cơ và hệ thống ống xả được tinh chỉnh để đạt tiêu chuẩn lưu thông trên đường phố (động cơ dùng lò xo xú-páp, thay vì loại khí nén như của bản MotoGP). Riêng hộp số tuần tự chuyên dành cho đường đua được thay bằng hộp số thông thường giống như các mẫu  xe thể thao thương mại.
 
Về thiết kế bên ngoài, hình dáng của phiên bản thương mại tương tự như những chiếc xe chạy trên đường đua motoGP. Các trang bị như gương, hệ thống đèn chiếu sáng và đèn tín hiệu, còi và đồng hồ báo tốc độ được bổ sung đáp ứng luật lệ giao thông.