Hãng xe Đức Volkswagen cũng từng có một giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ từ năm 2010- 2012 với Polo và Vento nhưng đã chậm lại do sự vắng mặt của một chiếc xe nhỏ dành riêng cho khách hàng Ấn Độ cũng như cơ sở cung cấp hiệu quả. Trong khi đó, việc liên tục thay đổi quản lý cấp cao lại không giúp giải quyết vấn đề.
Rakesh Batra của Ernst & Young cũng nhấn mạnh yêu cầu phải nội địa hóa sản phẩm khi cho rằng: “Các hãng xe cần có một cơ cấu chi phí, chiến lược sản phẩm rõ ràng và tập trung vào các thị trường đô thị, nông thôn để đạt mục tiêu lợi nhuận”.
Tuy nhiên, theo Tổ chức Các nhà sản xuất xe có động cơ quốc tế, Ấn Độ đứng thứ 6 thế giới về sản xuất xe hơi trong năm 2013, sau Trung Quốc, Nhật Bản, Đức, Mỹ và Hàn Quốc. Vì vậy, dù còn nhiều khó khăn nhưng đây vẫn là trọng tâm trong kế hoạch sản xuất của các hãng xe toàn cầu. Họ đang hướng tới cạnh tranh về giá, nội địa hóa bằng cách tung ra các mẫu xe mới, đẩy mạnh doanh số và mạng lưới sau bán hàng.