Audi A3 ‘cướp’ khách của Honda, Toyota

Tháng 6 vừa qua đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh về lượng tiêu thụ của Audi A3 tại thị trường Mỹ, song điều đáng nói là đối tượng khách hàng của mẫu sedan mới ra mắt này lại là của các mẫu xe thuộc Honda và Toyota.

 
Dường như tại Mỹ đang có một nhu cầu bị dồn nén từ lâu về các mẫu sedan sang trọng nhỏ gọn. Không chỉ Mercedes CLA-Class thành công tới nỗi nhà máy tại Hungary của nhà sản xuất xe hơi Đức phải tăng năng suất gấp 3 lần để cung có thể đáp ứng cầu, mà giờ đây, sau 3 tháng có mặt trên thị trường, Audi A3 cũng đang là cái tên “hot” tại thị trường này.
 
Audi vừa công bố lượng tiêu thụ của A3 trong tháng 6 là 2.452 chiếc, qua đó đánh dấu mốc 7.735 chiếc kể từ khi ra mắt. Nhưng con số này không được Audi coi trọng bằng việc ai là những người tìm tới xe của hãng. Phát ngôn viên chi nhánh của hãng tại Mỹ John Schilling chia sẻ trên Auto Blog: “Khoảng 25% khách hàng tìm tới A3 dưới 30 tuổi, cao hơn 18% của A4”. Nhưng quan trọng hơn, ông John cho biết đây là sự thành công trong việc chinh phục các đối tượng người tiêu dùng của Honda và Toyota.
 
Trước đó, khi Audi A3 ra mắt với cách tổ chức phục vụ bia cũng như chơi nhạc Indie (xu hướng mới gắn liền với khẩu hiệu Do it Yourself, không giới hạn, không đóng khung theo hình mẫu nào), nhiều người đã dùng những lời lẽ chế giễu. Nhưng tới nay, thành công của Audi A3 đã cho thấy điều ngược lại.