Audi vượt BMW về lượng tiêu thụ xe sang

Audi đã nhanh chóng tăng tốc qua mặt hãng sản xuất xe hơi đồng hương BMW chiếm giữ vị trí số 1 trên thị trường xe sang toàn cầu nhờ nhu cầu tăng cao đột biến đối với các dòng xe A3 và Q7, trong 2 tháng đầu năm 2014.

Theo dữ liệu của các nhà sản xuất ôtô Đức, trong 2 tháng đầu năm nay, số lượng xe bán ra trên toàn cầu của Audi đạt 242.000 xe, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm ngoái và nhiều hơn 383 xe so với hãng BMW. Trong khi đó, theo Bloomberg, vào thời điểm này của năm 2013, Audi thua BMW – hãng xe liên tiếp giữ vị trí thống trị phân khúc xe sang trong suốt 9 năm liền – 429 chiếc.
 
Góp công lớn trong việc giúp Audi qua mặt được đối thủ đáng gờm BMW chính là nhờ sự tăng đột biến số lượng xe bán ra của 2 dòng xe chính bao gồm mẫu xe compact cỡ nhỏ Audi A3 (tăng 43%) và xe thể thao đa dụng Audi Q7 (tăng 32%).
 
Tuy nhiên, theo nhận định của giới phân tích, cuộc đua trong phân khúc xe sang năm 2014 mới chỉ vượt qua vạch xuất phát. “Trong năm nay, cả BMW và Audi sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ kình địch Mercedes”, Daniel Schwarz, chuyên gia phân tích của Commerzbank AG, nhấn mạnh. Còn CEO của Audi Rupert Stadler khẳng định: “Cạnh tranh trong phân khúc xe sang đang “nóng” hơn bao giờ hết”.
 
Theo Bloomberg, trong 2 tháng đầu năm nay, Mercedes-Benz đứng thứ 3 về số lượng xe sang bán ra trên toàn cầu (giữ nguyên vị trí so với cùng kỳ năm 2013) và đang ngày càng thu hẹp dần khoảng cách với 2 đối thủ chính là Audi và BMW. Tổng số lượng xe bán ra trong 2 tháng đầu năm 2014 của Mercedes tăng 17% nhờ nhu cầu tăng cao đối với dòng xe coupe CLA và dòng xe sedan S-Class.
 
Như vậy có thể thấy, sau một năm ảm đạm của thị trường xe hơi nói chung, các hãng xe sang đang có một khởi động khá tốt ngay trong những tháng đầu năm 2014. Dự kiến, cuộc đua giữa những “ông lớn” đến từ nước Đức này sẽ còn tiếp tục tăng nhiệt trong những tháng tới khi họ đang lên kế hoạch chuẩn bị trình làng nhiều mẫu xe mới. Đơn cử như Audi sẽ cho ra mắt 17 mẫu xe mới trong năm nay. Trong khi đó, BMW đặt kỳ vọng lớn vào 2 mẫu xe mới sẽ “bóc tem” trong năm nay là Active Tourer 2-Series và Gran Coupe 4-Series, còn Mercedes cũng không chịu thua kém khi chuẩn bị trình làng thêm 13 mẫu xe mới bao gồm các mẫu SUV nhỏ gọn, S-Class coupe.
 
Tại Việt Nam, thứ tự có đảo ngược. Mercedes-Benz là thương hiệu bán chạy nhất, lần lượt đến BMW và Audi. Trong năm qua, Mercedes-Benz Việt Nam đã bán hơn 1.700 xe, tăng tới 44% so với 2012. Với Audi Việt Nam, con số này là 600 xe, cũng tăng tới hơn 40%. BMW Việt Nam kém hơn, không công bố cụ thể số lượng nhưng cho biết cũng tăng xấp xỉ 20%. Với sự gia nhập của hiệu xe rất được ưa chuộng là Lexus, thị trường xe sang Việt Nam tuy rất nhỏ nhưng dự đoán sẽ cạnh tranh còn căng thẳng hơn nữa, nhất là khi mức lãi trên mỗi xe vào khoảng 30% giá nhập.
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn