Automechanika Ho Chi Minh City 2018: Loạt dầu nhớt mới hút khách

Trong triển lãm Automechanika 2018 diễn ra tại trung tâm SECC, Q.7, TP.HCM từ ngày 25 - 27/4, các gian hàng dầu nhớt với nhiều thương hiệu mới lạ đã nhận được sự quan tâm tìm hiểu sản phẩm của đông đảo khách tham quan.

Automechanika-Ho-Chi-Minh-City-2018-Loat-dau-nhot-moi-hut-khach-anh-1
 
Tại triển lãm lần này, sự vắng bóng của nhiều thương hiệu dầu nhớt quen thuộc tại Việt Nam như: Motul, Castrol, Total... là cơ hội để nhiều thương hiệu dầu nhớt mới tiếp cận nhóm khách hàng đông đảo tại Việt Nam.
 
Nhằm thu hút khách hàng, các hãng giới thiệu tính năng dầu nhớt phù hợp cho xe số, xe ga và ôtô các loại, hoạt động trong điều kiện khí hậu, giao thông tại Việt Nam. Dầu nhớt ở Việt Nam phải phù hợp cho các loại xe 2 - 4 bánh chạy trong điều kiện khí hậu nóng ẩm, xe ga sử dụng ngày càng nhiều, xe số chở nặng, các loại xe chở hàng hóa nặng... Dầu nhớt có đặc tính ổn định nhiệt ở mức cao, khả năng bôi trơn trong tất cả các mùa, tính lưu động ở nhiệt độ thấp bảo đảm sự khởi động ban đầu trơn tru, không gây ồn ào, kéo dài thời gian thay dầu, chống ôxy hóa, chống gỉ sét, ăn mòn, sủi bọt và lắng cặn ở nhiệt độ thấp.
 
Automechanika-Ho-Chi-Minh-City-2018-Loat-dau-nhot-moi-hut-khach-anh-2 Automechanika-Ho-Chi-Minh-City-2018-Loat-dau-nhot-moi-hut-khach-anh-3
 
Nhìn chung, các sản phẩm dầu nhớt đều được giới thiệu là đáp ứng mọi tiêu chuẩn của Viện Nghiên cứu Dầu khí Hoa Kỳ (API), Hội Kỹ sư tự động hóa (SAE), Tổ chức Tiêu chuẩn Ôtô Nhật Bản (JASO), Tổ chức các nhà sản xuất ôtô châu Âu (ACEA).
 
Automechanika-Ho-Chi-Minh-City-2018-Loat-dau-nhot-moi-hut-khach-anh-4 Automechanika-Ho-Chi-Minh-City-2018-Loat-dau-nhot-moi-hut-khach-anh-5 Automechanika-Ho-Chi-Minh-City-2018-Loat-dau-nhot-moi-hut-khach-anh-6 Automechanika-Ho-Chi-Minh-City-2018-Loat-dau-nhot-moi-hut-khach-anh-7
 
Dầu nhớt đa cấp cho động cơ Oryx nhập khẩu trực tiếp từ Dubai - UAE (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) được thử nghiệm tại Việt Nam bởi các công ty vận tải và thời gian sử dụng từ 5.000 - 7.000km. Thương hiệu JAE cung cấp dầu nhớt cho xe sang và môtô PKL nhập khẩu từ Singapore. Riêng dầu nhớt Mirage giá cạnh tranh, 64.000 - 78.000 đồng/bình 0,7 lít dành cho xe máy và 290.000 - 328.000 đồng/bình 4 lít dành cho ôtô. Nhãn hàng dầu nhớt Ultimax đến từ Indonesia cũng bày bán các sản phẩm phong phú dành cho xe 2 - 4 bánh, phù hợp các tiêu chuẩn quốc tế. Dầu nhớt Hàn Quốc hiệu SK Zic góp thêm sự lựa chọn sử dụng nhớt cao cấp cho người tiêu dùng Việt.
 
Automechanika-Ho-Chi-Minh-City-2018-Loat-dau-nhot-moi-hut-khach-anh-8 Automechanika-Ho-Chi-Minh-City-2018-Loat-dau-nhot-moi-hut-khach-anh-9 Automechanika-Ho-Chi-Minh-City-2018-Loat-dau-nhot-moi-hut-khach-anh-10 Automechanika-Ho-Chi-Minh-City-2018-Loat-dau-nhot-moi-hut-khach-anh-11 Automechanika-Ho-Chi-Minh-City-2018-Loat-dau-nhot-moi-hut-khach-anh-12
 
Công ty PetroChina với thương hiệu dầu bôi trơn KunLun, là thương hiệu mới tại thị trường Việt Nam nhưng xếp thứ hạng cao trong tốp 500 doanh nghiệp lớn của thế giới, và đang vạch chiến lược giành thị phần dầu nhớt tại Việt Nam thông qua cạnh tranh về giá bán hợp lý hơn.
 
Dùng cho xe máy có sản phẩm nổi bật như dầu nhờn SG với công thức dầu gốc chất lượng và các gói phụ gia tiên tiến để bảo vệ các chi tiết cơ khí trong động cơ 4 thì, làm sạch động cơ, ngăn ngừa sự hình thành cặn, giảm sự mài mòn của động cơ và hộp số khi vận hành cường độ cao...
 
Một trong những tính năng tiêu biểu của dòng sản phẩm nhớt dùng cho ôtô là dầu nhờn hộp số đặc biệt được chế tạo riêng cho bộ vi sai dẫn động bánh sau, giúp các bánh răng hoạt động trơn mượt, không gây tiếng ồn, tăng độ bền của các chi tiết trong hộp số.
 
Automechanika-Ho-Chi-Minh-City-2018-Loat-dau-nhot-moi-hut-khach-anh-13 Automechanika-Ho-Chi-Minh-City-2018-Loat-dau-nhot-moi-hut-khach-anh-14
 
Dầu nhờn PEMCO là một trong những thương hiệu rất mới tham gia triển lãm. PEMCO vào thị trường Việt Nam từ tháng 8/2017, hàng nhập khẩu từ Đức bảo đảm phân phối sản phẩm chất lượng cao cho xe sang đến xe tải. Giá bán rất hấp dẫn so với các dòng dầu nhớt Đức khác đang bán tại Việt Nam. Với màu tím bắt mắt, thương hiệu OWS (sản xuất tại Đức) cũng là một cái tên mới toanh đang tìm kiếm thị phần dầu nhớt tại Việt Nam với đủ loại sản phẩm được tinh chế trên dây chuyền sản xuất hiện đại.
 
Automechanika-Ho-Chi-Minh-City-2018-Loat-dau-nhot-moi-hut-khach-anh-15 Automechanika-Ho-Chi-Minh-City-2018-Loat-dau-nhot-moi-hut-khach-anh-16
 
Nhờ thiết kế gian hàng mở thân thiện khi khách tham quan tiếp cận từ bất kỳ hướng nào, dầu nhớt Liqui Moly (Đức sản xuất) trưng bày “dày đặc” sản phẩm trên quầy kệ san sát nhau. Hãng tạo sự chú ý với dòng nhớt Molygen thế hệ mới, ứng dụng công nghệ phân tử kiểm soát ma sát, bảo vệ hiệu quả bề mặt chi tiết máy của khối động cơ trong thời gian dài.
 
Ngay từ năm 2014, Việt Nam đã tiêu thụ khoảng 370.000 tấn sản phẩm dầu nhớt và mỡ nhờn. Thị trường Việt Nam có sự góp mặt của hầu như tất cả hãng dầu nhớt lớn trên thế giới gồm Shell, BP/Castrol, Chevron (Caltex)... và các đơn vị này đã xây dựng nhà máy tại Việt Nam để giữ vững thế mạnh cạnh tranh.
 
Thị trường dầu nhớt tại Việt Nam rất giàu tiềm năng vì đây là dòng sản phẩm bảo dưỡng thay thế định kỳ cho xe với vòng quay thời gian thay dầu trung bình từ 2 - 4 tháng, lại cung cấp cho thị trường với số lượng lên đến 46 triệu xe máy và 3,4 triệu xe ôtô các loại.
 
Sự góp mặt của nhiều thương hiệu dầu nhớt với giá thành cạnh tranh và các công thức đặc chế tùy theo nhu cầu sử dụng ôtô, xe máy hoặc môtô phân khối lớn... giúp người sử dụng xe đa dạng sự lựa chọn, tiết kiệm chi phí.
 
Automechanika-Ho-Chi-Minh-City-2018-Loat-dau-nhot-moi-hut-khach-anh-17
 
Tuy nhiên, cạnh tranh tại thị trường Việt Nam cũng không dễ dàng vì đa số người tiêu dùng có thói quen thay nhớt tại các điểm rửa xe, tiệm sửa xe, cửa hàng bảo dưỡng xe máy chính hãng của Honda, Yamaha... và ưu tiên chọn các sản phẩm dầu nhớt có thương hiệu quen thuộc với người Việt như: Motul, Castrol, Shell, Total, Nippon Oil, Idemitsu... cũng như hay nghi ngại chất lượng của các loại dầu nhớt gắn tên lạ, người dùng chưa đủ thời gian kiểm chứng chất lượng sản phẩm. Đây là rào cản lớn có thể làm chùn bước những doanh nghiệp muốn giành lấy phần nào đó trong miếng bánh thơm của thị trường tiêu thụ dầu nhớt giàu tiềm năng như Việt Nam.