Mar 9, 2014

Bridgestone sở hữu thương hiệu lốp xe đắt nhất thế giới

Bridgestone sở hữu thương hiệu lốp xe đắt nhất thế giới

Trong kết quả nghiên cứu hàng năm mà hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance vừa phát hành, nếu như Toyota giành vị trí đầu bảng về thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới thì “ngôi vương” trong lĩnh vực lốp xe lại thuộc về Bridgestone, tiếp nối truyền thống năm 2013.

Vào thời điểm năm 2013, giá trị thương hiệu của hãng lốp Nhật Bản là 4,455 tỷ USD và lên 5,571 tỷ USD trong năm nay, tăng hơn 25%. Xét về xếp hạng tín nhiệm, Bridgestone cũng là thương hiệu mạnh mẽ nhất khi đạt kết quả AA+.
 
Có thể nói, 2013 là một năm kinh doanh tương đối thuận lợi của Bridgestone. Ngày 18/2, hãng cho biết lợi nhuận trong năm 2013 đã tăng vọt tới 53,2% so với kết quả năm 2012 và đạt 438,13 tỷ yên (tương đương 4,28 tỷ USD). Trong khi đó, doanh thu cũng đạt 3.570 tỷ yên (tương đương 34,9 tỷ USD), tăng 17,4 %.
 
Tuy nhiên, trong cùng khoảng thời gian, hãng cũng bị Bộ Tư pháp Mỹ phạt do vi phạm luật chống độc quyền, đồng thời phải đưa ra quyết định thu hồi một số lốp xe bị lỗi và tái cơ cấu sản xuất tại Nhật Bản nên lợi nhuận ròng chỉ đạt 202,05 tỷ yên (tương đương hơn 1,96 tỷ USD).
 
Thứ hạng thương hiệu Goodyear, hãng lốp Mỹ vừa xuất hiện tại triển lãm Geneva 2014 với loại lốp xe “kỳ dị”, vừa chạy bon bon trên xa lộ, lại vừa có thể lội bùn – cũng không thay đổi so với năm ngoái khi đứng ở vị trí thứ 4 (3,648 tỷ USD), sau thương hiệu của Michelin (4,652 tỷ USD - Pháp) và thương hiệu của Continental (4,128 tỷ USD – Đức). Tháng 2/2014, hãng báo cáo lợi nhuận quý IV/2013 cao hơn dự đoán, nhưng doanh thu lại giảm 5% không đạt mức mong đợi.
 
 
Một điểm đáng chú ý là thương hiệu Pirelli, hãng lốp nổi tiếng thế giới đến từ Ý, trong năm 2014 đã tụt một bậc xuống vị trí số 6 mặc dù giá trị tăng từ 1,451 tỷ USĐ lên 1,779 tỷ USD, mức xếp hạng tín nhiệm AA.
 
 
Một số cái tên mới xuất hiện trong bảng xếp hạng năm nay, trong đó có thương hiệu Nokian Renkaat (Phần Lan) đứng ở vị trí 12 với giá trị đạt 466 triệu USD. Mặc dù trong quý IV/2013, doanh thu thuần của Nokian chỉ đạt 411,8 triệu euro, giảm từ con số 446,4 triệu euro cùng kỳ năm 2013.
 
Đầu năm nay, hãng đã cho ra mắt một sản phẩm lốp đa năng với công nghệ “biến hình” thường chỉ xuất hiện trên các xe đặc biệt trang bị cho James Bond. Đây là loại lốp được sản xuất dành cho những người sử dụng xe hơi ở xứ lạnh vào mùa đông. Theo đó, chỉ cần nhấn nút là ở lốp sẽ tự động mọc ra một hàng đinh, tạo nên lớp vỏ gai bám chặt xuống mặt đường giúp cho xe có thể dễ dàng đi lại trên lớp băng dù có cứng rắn đến đâu.
 
 
 
    Bảng xếp hạng các thương hiệu lốp xe giá trị nhất thế giới:
 
Xếp hạng 2014
Xếp hạng 2013
Thương hiệu
Xuất xứ
Giá trị 2014
(tỷ USD)
Xếp hạng
2014
Giá trị 2013 (tỷ USD)
Xếp hạng 2013
1
1
Bridgestone
Nhật Bản
5,571
AA+
4,455
AA-
2
2
Michelin
Pháp
4,652
AA+
4,367
AA+
3
3
Continental
Đức
4,128
AA
3,241
AA-
4
4
Goodyear
Mỹ
3,648
AA-
 
-
AA-
5
-
Sumitomo Tire
Nhật Bản
2,084
AA-
1.451
-
6
5
Pirelli
1,779
AA
-
AA
7
-
Hankook Tire
Hàn Quốc
1,279
AA-
-
-
8
-
Dunlop Tyres
Mỹ
1,102
A+
-
-
9
-
CST
Đài Loan
1,040
A+
-
-
10
-
Yokohama
Nhật Bản
897
A+
-
-
11
-
Cooper
Mỹ
603
AA-
-
-
12
-
Nokian Renkaat
Phần Lan
466
A+
-
-
13
-
Double Coin
Trung Quốc
383
A
-
-
14
-
Nexen Tire
Hàn Quốc
336
A
-
-
15
-
Apollo Tyres
Ấn Độ
318
A
-
-
 
An Nhiên
Tags:
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top