Chiến dịch marketing của BMW tại Trung Quốc sai ngay từ đầu

Thừa nhận sai lầm trong chiến lược tiếp thị sản phẩm tại Trung Quốc, hãng xe sang của Đức BMW cho biết đã đến lúc cần phải thay đổi một số quyết sách nếu không muốn để tuột mất nhóm khách hàng trẻ tuổi tại đại lục.

BMW sai lầm
 
Kết quả cuộc khảo sát kéo dài 2 năm đối với hơn 3.000 khách hàng tại Trung Quốc cho thấy, chiến dịch marketing của BMW tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới đã sai ngay từ đầu. Theo đó, những ưu ái đặc biệt mà BMW dành cho Trung Quốc bằng cách sản xuất ra những phiên bản xe đặc biệt dành cho thị trường này chưa thực sự đúng là đối sách hay nhất để có thể cạnh tranh với những cái tên đồng hương như Mercedes và Audi. Thậm chí, kết quả nghiên cứu gần đây còn cho thấy hướng đi của hãng này đang bị chệch hướng và đã đến lúc BMW cần phải thay đổi để thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi.
 
Theo BMW, những người trẻ tuổi đang quan tâm nhiều hơn tới các tính năng và công nghệ hiện đại trên xe hơn là thương hiệu. Hơn nữa, các khách hàng trẻ tuổi giờ đây cũng hướng tới tìm mua các mẫu xe mang tính bền vững cao hơn.
 
 
BMW 7 Series 2016
BMW 7 Series 2016
 
Trả lời phỏng vấn của báo giới tại Thượng Hải, Giám đốc điều hành BMW chi nhánh Trung Quốc - ông Karsten Engel – nhấn mạnh: “Thị trường Trung Quốc đang đứng ở giữa ngã tư đường cho một cuộc cách mạng thay đổi. Khi thị trường Trung Quốc trưởng thành và ổn định hơn thì những khách hàng 8X và 9X sẽ trở thành nòng cốt. Chúng tôi tin tưởng rằng sự sáng tạo của mình sẽ hấp dẫn họ”.
 
Trong thời gian tới, BMW sẽ chính thức tung 2 mẫu xe chiến lược 7 Series và X5 mới dành cho thị trường đại lục. Hai mẫu xe này sở hữu hàng loạt công nghệ hiện đại và được đặt kỳ vọng sẽ giúp thúc đẩy lượng xe tiêu thụ đang giảm sút của thương hiệu xứ Bavarians tại đây. 
 
Theo Reuters, hôm nay (4/8), BMW vừa lên tiếng cảnh báo tình hình kinh doanh của hãng này tại Trung Quốc có nguy cơ suy giảm hơn nữa. Lợi nhuận hoạt động trong quý II/2015 của BMW tại đại lục đã giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. Lượng xe tiêu thụ của hãng trong tháng 5 và tháng 6 đã bất ngờ sụt giảm mạnh sau một thập kỷ tăng trưởng khi phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường đại lục.