Doanh số bán hàng năm 2014 đạt mức kỷ lục cho Ford Việt Nam

Ford Việt Nam đã công bố doanh số bán hàng trong năm 2014 với 13.988 xe, tăng 71% so với năm 2013. Doanh số kỷ lục trên có được nhờ nhu cầu tăng cao của khách hàng tại thị trường Việt Nam đối với tất cả các dòng xe của hãng sản xuất ôtô từ Mỹ.

 
 
Với 1.650 xe được bán ra chỉ tính riêng trong tháng 12, so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng trưởng của Ford đã đạt 64%. Những kết quả tăng trưởng kỷ lục trên đã giúp Ford Việt Nam tăng thị phần tại thị trường Việt Nam đạt 8,9% - tăng 1,5 điểm phần trăm so với năm 2013.
 
Trong năm 2014, các dòng xe như Ranger, Transit, EcoSport, Everest và Fiesta đã gây được ấn tượng tốt với khách hàng tại Việt Nam. Từ đó nhu cầu của từng dòng xe này đã tăng cao.
 
Với dòng xe Ford Ranger, doanh số bán hàng cả năm tăng mạnh 161% so với năm ngoái, đạt 4,791 xe. Thị phần của Ford Ranger trong phân khúc bán tải chiếm gần 50%, điều này có nghĩa là cứ hai xe bán tải bán ra tại thị trường thì một xe là Ranger.
 
 
Đứng ở vị trí thứ hai là mẫu xe thương mại Ford Transit, với doanh số bán hàng cả năm tăng 82% so với năm ngoái, đạt 3,829 xe bán ra. Trở thành mẫu xe được ưu chuộng nhất trong phân khúc.
 
Chiếc SUV thành thị - EcoSport đã nhanh chóng trở thành một trong những dòng xe bán chạy nhất của Ford tại Việt Nam (chính thức ra mắt tại Việt Nam vào hồi tháng 7 năm 2014), đồng thời định nghĩa một phân khúc xe hoàn toàn mới trên thị trường. Doanh số bán hàng của chiếc EcoSport trong năm 2014 đạt 1.625 xe.
 
Doanh số bán hàng cả năm của dòng xe SUV gia đình được ưa chuông – Ford Everest tăng 26% so với năm 2013, đạt 1,644 xe bán ra, trong khi doanh số bán hàng của mẫu xe nhỏ rất thể thao Fiesta tăng 47% so với năm trước, đạt 1,245 xe bán ra.
 
Doanh số bán hàng của Ford Fiesta được thúc đẩy nhờ vào nhu cầu mạnh mẽ đối với động cơ hiệu suất cao EcoBoost 1.0L, động cơ đã đạt danh hiệu Đông Cơ Quốc tế của Năm trong 3 năm liên tiếp.
 
 
Ông Jesus Metelo Arias, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ: “Với kế hoạch ra mắt những dòng xe Ford toàn cầu hoàn toàn mới, và việc tiếp tục mở rộng hệ thống đại lý trên toàn quốc, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục tiến xa hơn nữa trong năm 2015 và mang thương hiệu Ford tới gần hơn với các khách hàng Việt Nam”.