Ford Fiesta 2014 đắt nhất có giá 659 triệu đồng

Hôm nay, Ford Việt Nam chính thức công bố mẫu xe Ford Fiesta mới được bán với giá thấp nhất là 549 triệu đồng, đắt hơn trước 17 triệu đồng. Đặc biệt phiên bản động cơ mới Ecoboost có giá đắt nhất: 659 triệu đồng.

Ford Fiesta mới là mẫu xe được Ford Việt Nam mang đến triển lãm ôtô Việt Nam hồi cuối tháng 10 vừa qua. Tuy nhiên, ngay sau triển lãm, nhiều đại lý đã rầm rộ quảng bá giá xe mới đồng thời “rỉ” tai khách hàng mức giảm ưu đãi cho Fiesta cũ.
 
So với phiên bản cũ, Ford Fiesta 2014 xuất hiện nhiều đường viền và đường cong sắc hơn kiểu khí động lực. Lưới tản nhiệt hình thang mới, chia 2 khoang lớn hơn, nổi rõ. Vành hợp kim kiểu mới, đèn pha và đèn hậu được vát góc cạnh với kiểu dáng thể thao, trẻ trung… Điểm nổi bật nhất là lựa chọn động cơ Ecooost 1.0L 3 xi-lanh, công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 170Nm, tương đương động cơ 1.6 truyền thống. Trong khi đó, động cơ này lại có mức tiết kiệm nhiên liệu tăng 20% và giảm mức khí thải 15% so với động cơ cùng dung tích. Tuy nhiên, Ford Việt Nam mới chỉ trang bị động cơ Ecoboost 1.0L cho Fiesta 5 cửa, còn bản sedan sẽ được lắp động cơ 1.5L Ti-VCT, công suất 112 mã lực, mô-men xoắn 140Nm cùng tùy chọn hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp.
 
Động cơ Ecooost 1.0L 3 xi-lanh mới trên bản Fox Sport AT khiến mẫu xe này có giá bán đắt nhất
 
Chính vì những thay đổi như trên nên mức giá mới đã có sự khác biệt. Phiên bản rẻ nhất là sedan 4 cửa, số sàn giá 549 triệu đồng chỉ đắt hơn trước 17 triệu đồng. Đắt nhất là bản 1.0L Fox Sport AT, giá 659 triệu đồng. Phiên bản 1.5 L Sport AT 5 cửa mặc dù có giá dễ chịu hơn là 612 triệu đồng song vẫn đắt hơn bản 1.6L Sport cũ 16 triệu đồng. Ở Fiesta mới, Ford Việt Nam đã ra mắt thêm 2 lựa chọn nữa là Fiesta Trend 1.5L AT 5 cửa có mức giá 579 triệu đồng và Titanium AT 4 cửa có giá bán 612 triệu đồng.
 
 
Trước cuộc chạy đua đẩy hàng tồn kho, đón luồng xe mới về, tuần vừa qua các đại lý Ford đã mạnh dạn bán dưới giá đề xuất cho Fiesta bản cũ. Mức giảm từ 5 đến 10 triệu tùy nơi, trong đó các bản sedan được kích cầu mạnh nhất, có nơi giảm đến 20 triệu đồng. Riêng phiên bản 5 cửa vẫn hút khách và lượng xe tồn đọng không nhiều nên hiếm có nơi giảm quá 10 triệu đồng.
 
Theo như thông báo từ Ford Việt Nam thì phải đến trung tuần tháng 12, mẫu xe này mới được giao tới khách hàng. Vì vậy, có thể hiểu thời gian từ nay đến mốc giao xe là thích hợp để các đại lý chào hàng. Thời điểm chuyển giao phiên bản cũ và mới nếu có xảy ra hiện tượng “loạn giá” cũng là cách thức hâm nóng dễ hiểu. Đồng thời cũng là tín hiệu cho thấy thị trường ôtô Việt Nam đang ấm dần đều, có được từ hiệu quả giảm phí trước bạ.
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn