Hyundai Sonata bị điều tra lỗi ăn mòn hệ thống treo sau

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) sẽ tiến hành điều tra 393.000 xe Hyundai Sonata sản xuất từ 2006 đến năm 2008 do nghi ngờ hệ thống treo sau bị ăn mòn có thể gây nguy hiểm khi xe vận hành.

Cuộc điều tra được bắt đầu sau khi NHTSA nhận được 6 đơn khiếu nại về vấn đề liên quan đến giá đỡ hệ thống treo sau của hãng xe Hyundai Sonata bị ăn mòn. Có 3 trường hợp được báo cáo là gặp sự cố khi chạy trên đường cao tốc, trong đó có 2 trường hợp hệ thống cân bằng điện từ không hoạt động được liên quan đến sự ăn mòn giá đỡ treo sau. Một chủ sở  hữu cho biết, khi anh đi bảo hành xe đã phát hiện sự rỉ sét nghiêm trọng ở bộ phận này và phải bỏ ra từ 1.350 - 2.400 USD để sửa chữa, trong khi đó, Hyundai chỉ “hỗ trợ” 500 USD.

Người phát ngôn của hãng xe Hyundai - Miles Johnson cho biết: “Còn quá sớm để rút ra bất kỳ kết luận nào về những cáo buộc và chưa có khiếm khuyết liên quan đến an toàn được xác định, nhưng Hyundai đang hợp tác đầy đủ theo yêu cầu của NHTSA”.

Đây không phải là lần đầu tiên mẫu sedan ăn khách của hãng xe Hyundai dính dáng đến chuyện thu hồi. Hồi cuối tháng 2/2010, Huyndai đã triệu hồi 47.000 chiếc Sonata được sản xuất từ 3/9 đến 6/12/2009 tại Hàn Quốc và 1.300 chiếc Sonata được sản xuất từ 1/12/2009 đến 16/1/2010 tại Mỹ do lỗi mô đun khóa cửa trước có thể bị dính. Tiếp đó, tháng 9/2010, Hyundai đã triệu hồi 139.500 chiếc Sonata phiên bản 2011 tại Mỹ do lỗi hệ thống lái.

Là mẫu sedan được khá nhiều người ưa chuộng, giữa tháng 6/2010 Sonata đã xác lập mốc doanh số 5 triệu xe trên toàn thế giới. Đây là sản phẩm thứ 3 của nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc đạt được mốc này trong thời điểm đó.

Một số xe trong đợt thu hồi lần này cũng có mặt tại Việt Nam. Tuy nhiên, đây là Sonata thế hệ cũ, chưa theo thiết kế “dòng chảy”. Hyundai Thành Công, nhà phân phối chính hãng xe Hyundai tại Việt Nam, chỉ bắt đầu bán Sonata từ đời 2010 trở lại đây. 

 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn