Mercedes-Benz Việt Nam bán 60 xe S-Class trong quý I

Chỉ riêng 60 xe S-Class bán ra trong 3 tháng đầu năm mang về cho Mercedes-Benz Việt Nam doanh số trên 200 tỷ đồng.

 
 
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) mới đây đã công bố kết quả kinh doanh tháng 3 và quý I/2014. Theo đó, trong 3 tháng đầu năm, công ty đã bán 521 xe các loại, tăng gần 60% so với cùng kỳ năm 2013, và là quý I đạt mức tiêu thụ cao nhất trong 19 năm tại Việt Nam. Nếu việc kinh doanh được duy trì trong các quý tiếp theo, MBV sẽ vượt mốc 2.000 xe trong năm 2014, tăng 25% so với năm ngoái.
 
 
MBV tăng ca sản xuất S-Class trong khi thị trường ôtô nói chung còn khó khăn.
 
Đặc biệt, mẫu xe đắt đỏ nhất của hãng là S-Class cũng tiêu thụ được 60 chiếc và đơn đặt hàng vẫn không ngừng tăng lên. Vì vậy, MBV cho biết đã phải tăng ca để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Với doanh số khoảng trên 200 tỷ đồng, nếu mức lợi nhuận khoảng 30% như đối thủ Lexus Việt Nam từng tiết lộ, riêng việc bán xe S-Class đã mang về cho MBV khoản lãi chừng 70 tỷ đồng trong 3 tháng.
 
Cũng ở quý I, đã có 170 xe E-Class được bàn giao cho khách hàng, tăng gần 40% so với cùng kỳ; 145 xe C-Class, và 100 xe SUV các loại.
 
 
E-Class
 
S-Class lắp ráp tại Việt Nam gồm S400 L giá gần 3,5 tỷ đồng và S500 L giá hơn 4,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, các thông tin mới đây cho biết MBV còn tung ra phiên bản S400 L Star với giá hơn 3,1 tỷ đồng dành riêng cho các đơn vị kinh doanh khách sạn, resort dùng cho mục đích đưa đón khách hàng. Với các mức giá này, S-Class sẽ tiếp tục độc chiếm vị trí xe sedan hạng đắt tiền trước các đối thủ như Audi A7, BMW 7-Series hay Lexus LS.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn