Một số hãng xe và báo ôtô ở Mỹ có thể biến mất vào năm sau

Mỗi năm, trang đánh giá 24/7 Wall Street đều đưa ra các nhận định về các thương hiệu sẽ biến mất vào năm tới. Trong số 10 thương hiệu mà trang này vừa công bố có khả năng biến mất vào năm 2014, xuất hiện 2 hãng xe lớn là Mitsubishi và Volvo.

24/7 Wall Street vốn là một trang chuyên về tài chính ở Mỹ thường xuyên đưa ra các nhận định mang tính chuyên đề kinh tế. Tuy không phải các nhận xét của 24/7 Wall Street luôn đúng 100%, như lần dự báo năm 2012 có 10 hãng giải thể thì thực tế 8 hãng trong danh sách vẫn “sống sót”, nhưng 2 hãng đen đủi trúng “lời sấm” là hãng xe Saab và Sony Ericsson bị thâu tóm bởi Sony. Vì vậy, mọi dự đoán của 24/7 cũng khiến những hãng có tên trong “bảng tử thần” phải lo ngại.
 
Trong danh sách mới công bố, 24/7 Wall Street dự báo dựa trên tình hình kinh doanh và khả năng tài chính hiện tại, trong vòng 18 tháng tới sẽ có tên 2 hãng xe vốn trước đây được dân Mỹ ưa chuộng sẽ biến mất khỏi thị trường này. Lý do biến mất chủ yếu do doanh số bán hàng giảm, chi phí tăng cao, mất thị phần và mất khách hàng.
 
Nhận xét về Volvo, đánh giá cho rằng hãng xe này thiếu các dòng xe sedan, SUV thế mạnh tại Mỹ, trong khi đó các xe nhỏ khó có cửa cạnh tranh với các hãng xe nội địa. Ngoài ra, vụ việc gian lận báo cáo bán hàng mới đây từ các đại lý Volvo càng khiến thương hiệu này lao đao trong việc tìm kiếm khách hàng mới.
 
Với hãng xe Nhật Bản Mitsubishi, tình hình cũng chẳng mấy sáng sủa. Lượng tiêu thụ xe tại Mỹ của hãng đã sụt giảm 15,51% trong tháng 4, nối tiếp chuỗi dài nhiều tháng tăng trưởng âm. Đây chính là cơ sở để 24/7 Wall Street nhận định Mitsubishi sẽ sớm theo chân người đồng hương Suzuki rút lui khỏi Mỹ (cuối năm 2012, Suzuki đã nộp đơn tuyên bố phá sản và tháo chạy khỏi thị trường xe Mỹ).
 
Tạp chí hàng đầu về ô tô tại Mỹ Road & Track đáng đứng trước nguy cơ biến mất
do sụt giảm quảng cáo
 
Không chỉ các hãng xe nêu trên gặp khó khăn, bài viết của 24/7 Wall Street còn điểm mặt một số Tạp chí hàng đầu về ô tô tại Mỹ cũng đang chật vật vì doanh thu giảm sút. Các cái tên được điểm ra gây bất ngờ như Road & Track tạp chí ô tô lâu đời nhất ở Mỹ (thành lập năm 1947),Tạp chí Car and Driver, Motor Trend và Automobile. Trong đó hai tờ báo Road & Track và Car and Driver có vẻ tồi tệ nhất. Các trang quảng cáo của Road & Track bị cắt giảm từ 1.092 trang vào năm 2008 xuống còn 699 trang vào năm ngoái. Ước tính 6 tháng đầu năm nay, Tạp chí này mới có 232 trang quảng cáo. Với Car and Driver có vẻ khá khẩm hơn bởi lượng độc giả thường xuyên của tờ này là 10,7 triệu. Cả 2 tạp chí đều thuộc sở hữu của tập đoàn báo chí Hearst Corporation, và nhiều lời đồn thổi gần đây cho biết sẽ sớm có cuộc sát nhập 2 tờ báo này làm 1 để cắt giảm chi phí. Tạp chí Road & Track có thể biến đổi sang sống nhờ bản tin online, tuy nhiên không có lý do gì mà Hearst lại để nó tồn tại song song với Car and Driver khi mà tạp chí này đang làm tốt ở mảng báo mạng.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn