Nissan khơi mào cuộc chiến giảm giá ôtô tại Mỹ

Tận dụng triệt để sự suy yếu của đồng yen (Nhật Bản), Nissan mạnh tay giảm giá cùng lúc 7 dòng xe bán tại Mỹ, đồng thời tăng cường các chương trình ưu đãi, khuyến mại nhằm lôi kéo khách hàng. Điều này khiến giới phân tích nhận định một cuộc chiến giảm giá có thể sắp xảy ra.

Cụ thể, trong 18 mẫu xe đang phân phối và lắp ráp tại Mỹ, Nissan đã giảm giá từ 2,7-10,7% với các xe Sentra, Juke, Murano, Rogue, Maxima, Altima và Armada. Trong đó, Altima giảm ít nhất (580USD), Armada giảm mạnh nhất (4.400USD). Phó Giám đốc bán hàng và tiếp thị của Nissan là ông Jose Munoz cho biết 7 mẫu xe này hiện chiếm khoảng 65% lượng bán hàng của Nissan tại Mỹ. Quyết định này được đưa ra sau thị phần của Nissan giảm 1,3% trong quý I/2013.
 
Theo Bloomberg, sau khi đồng loạt giảm giá xe cũng như tăng cường các chương trình ưu đãi và khuyến mại, lượng xe Nissan bán ra trong tháng 5 đã tăng tới 25% - gấp 3 lần mức tăng của toàn thị trường. Riêng mẫu xe Altima, đối thủ mà Toyota Camry và Honda Accord đều phải dè chừng, đã tăng tới 41% dù có mức giảm thấp nhất. Nhờ đó, Altima có mức tiêu thụ vượt qua Ford Fusion và bám sát mẫu Accord của Honda. Thị phần của Nissan cũng đã tăng lên 7,9%, và tăng cao hơn bất cứ một hãng đối thủ nào.
 
Trong khi đó, GM cũng cho biết sẽ hạ giá bán xe điện Chevrolet Volt từ 7-10 nghìn USD mỗi chiếc. Tuy nhiên sự chú ý đang hướng về Toyota. Giới phân tích nhận định nếu hãng xe này nhập cuộc, bộ 3 của Detroit là GM, Ford và Chrysler khó có thể bàng quan. Chính điều này đang đẩy thị trường xe hơi Mỹ tiến gần tới cuộc chiến giảm giá không mong muốn với các nhà sản xuất nhưng có lợi cho người tiêu dùng.