PSA Peugeot Citroen trải qua năm 2012 suy trầm

PSA Peugeot Citroen, tập đoàn chế tạo ô tô của Pháp, và là nhà sản xuất xe hơi đứng thứ hai châu Âu chỉ sau Volkswagen của Đức, báo cáo tổng doanh số bán hàng năm 2012 giảm tới 16,5% so với cùng kỳ năm 2011. Nguyên nhân chính được cho là cuộc khủng hoảng nợ châu Âu dẫn tới tình hình kinh doanh ảm đạm của tất cả các ngành công nghiệp nói chung và ngành sản xuất ô tô nói riêng.

60% các hoạt động kinh doanh của hãng  diễn ra tại Pháp và thị trường châu Âu, song đây cũng chính là nơi mà hãng gặp phải nhiều khó khăn nhất khi tại thị trường quê hương, doanh số bán hàng năm 2012 giảm tới 17,5% so với năm trước.
 
Tuy nhiên, PSA cũng đang dần thoát khỏi sự lệ thuộc vào thị trường này. Tại các thị trường khác, doanh số bán hàng của hãng tăng từ 33% lên 38% trên tổng doanh số. PSA cũng đang nỗ lực tiến tới mục tiêu 50% vào năm 2015.
 
Tình hình khó khăn tại châu Âu cũng là nguyên nhân chính dẫn đến khoản thua lỗ lên tới 4,7 tỷ euro (tương đương 6,29 tỷ USD) kết thúc năm tài chính 2012.
 
Trong cùng năm, PSA Peugeot Citroen đã nhận được gói cứu trợ 7 tỷ euro (tức 9,3 tỷ USD) từ chính phủ Pháp, đồng thời đưa ra quyết định đóng cửa một cơ sở sản xuất tại ngoại ô Paris và sa thải 8.000 công nhân gây nhiều tranh cãi.
 
2012 cũng là điểm mốc đánh dấu sự kiện PSA và General Motor (GM) bắt tay thiết lập một liên minh toàn cầu mới mà theo đó, GM sẽ trở thành cổ đông lớn thứ 2 của PSA với 7% cổ phần, chỉ sau gia đình Peugeot. Thương vụ sẽ giúp tiết kiệm tới 2 tỷ USD mỗi năm trong vòng nửa thập kỷ tới, một giải pháp được cho là cần thiết dù chưa giải quyết được vấn đề của cả hai bên tại thị trường châu Âu.
 
Trong năm 2013, tập đoàn xe hơi Pháp đang nuôi dưỡng ý tưởng tạo ra một cú đột phá mới với dòng xe chạy bằng động cơ hybrid kết hợp giữa xăng và khí nén thay vì động cơ điện. Hiện công nghệ này đang được PSA hợp tác nghiên cứu cùng hãng Bosch.