Tháng 2, Mercedes tiếp tục bị Audi qua mặt

Audi tiếp tục “qua mặt” đồng hương Mercedes về lượng tiêu thụ trong tháng 2 khi chi nhánh của Volkswagen được hưởng lợi từ sự cải tiến các dòng sản phẩm.

Tháng 2, Mercedes tiếp tục bị Audi qua mặt
Ngày 8/3, hãng xe Audi cho biết trong tháng 2/2015, lượng tiêu thụ xe sang và xe SUV của hãng tăng 4,2% lên 122.550 phương tiện. Nguyên nhân là do nhu cầu cao của chiếc compact A3 thế hệ mới và A6 saloon được “tân trang” lại.
 
Tính tổng hai tháng đầu năm, lượng tiêu thụ của hãng xe sang tăng 7,4% lên mức kỷ lục 260.250 phương tiện. Ba thị trường hàng đầu là Trung Quốc, Đức và Mỹ.
 
Tháng trước, Audi giới thiệu các phiên bản cải tiến của chiếc A1 compact và Q3 SUV đến khách hàng châu Âu. Dự kiến, trong năm nay, hãng cũng sẽ ra mắt thế hệ mới của mẫu xe đang đắt khách A4 và Q7 SUV.
 
Trong khi đó, Daimler cũng vừa công bố kết quả kinh doanh đầu năm khi lượng tiêu thụ tháng 2 của Mercedes-Benz đạt kỷ lục 120.270 xe, tăng 14,6% so với cùng kỳ nhưng vẫn thấp hơn Audi. Cộng dồn hai tháng, lượng tiêu thụ của thương hiệu này đạt 246.135 phương tiện.
 
Trên thực tế, từ tháng 1, cả Audi, Mercedes và BMW đều lập kỷ lục về lượng tiêu thụ. Tuy nhiên, Audi đã bứt phá và giành vị trí số 1 từ tay BMW. Mercedes cũng kịp thời chiếm vị trí thứ 2, đẩy BMW xuống thứ 3. Cuộc giằng co của các ông lớn xứ Bravia luôn trong tình thế căng thẳng, chỉ cần lơ là một chút là sẽ bị đối thủ dễ dàng vượt mặt. Bởi vậy, các hãng xe Đức không chỉ tập trung nghiên cứu các sản phẩm mới mà còn chú tâm khai phá những thị trường mới.
 
Luca de Meo, một thành viên trong hội đồng quản trị của Audi, cho biết: Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới còn nhiều biến động, hãng xe Audi đã có một sự khởi đầu rất tốt trong năm nay. Chúng tôi tự tin sẽ có những bước tiến xa hơn trong cả năm.