Trường Hải ra mắt Peugeot 408 giá hơn 1 tỷ

Công ty ôtô Trường Hải ngày hôm qua 19/12 đã trình làng mẫu Peugeot 408 lắp ráp trong nước với giá 1 tỷ 49 triệu đồng.

Phát biểu trong lễ ra mắt, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Công ty Trường Hải, cho biết: “Sau khi đạt được một số thành công nhất định với thương hiệu Kia, Mazda trong năm 2013, trong năm 2014, Thaco sẽ tập trung đưa thương hiệu Peugeot vào danh sách hãng xe châu Âu có doanh số bán cao hàng đầu tại thị trường Việt Nam".
 
Nếu theo kế hoạch giữa Trường Hải với Peugeot hồi tháng 4, mẫu xe đầu tiên lắp ráp tại Việt Nam lẽ ra phải là chiếc xe hạng nhỏ 107. Mới nhất, trong tháng 11, 2 bên tiếp tục ký biên bản chuyển giao công nghệ sản xuất chiếc crossover 3008 vào năm tới. Trường Hải cho biết hiện tại có 6 showroom bán xe Peugeot và kế hoạch trong năm 2014 sẽ nâng lên con số 10.
 
Peugeot 408 là sedan thuộc hạng nhỏ, một phiên bản sedan kéo dài của chiếc hatchback 308 nhưng có kích thước rộng rãi nhất so với các xe cùng hạng. Chiều dài, rộng và cao của xe là 4.688 x 1.815 x 1.525mm, chiều dài cơ sở 2.710mm. Chiếc xe này thuộc phân khúc của Honda Civic, Toyota Altis, Ford Focus hay Kia K3 mà chính Trường Hải đang lắp ráp. Tuy nhiên, với mức giá 1 tỷ 49 triệu đồng, Trường Hải dường như có tham vọng cạnh tranh với Mercedes C-Class hay hay BMW 3-Series hơn. Mức giá nêu trên được giảm 50 triệu đồng cho 50 khách hàng đầu tiên, còn 999 triệu, bằng giá Camry 2.0 số tự động lắp ráp tại Việt Nam.
 
Thiết kế ngoại hình của xe theo kiểu tròn trịa, với đèn pha dài đặc trưng của Peugeot, la-zăng 17 inch. Đèn pha sử dụng công nghệ LED, gương chiếu hậu có gắn xi-nhan. Nội thất rộng rãi nhờ kích thước kể trên, với điều hòa tự động hai vùng, đèn pha và gạt mưa tự động, cửa sổ trời, ghế da điều khiển cơ và khởi động bằng chìa khóa. Bảng điều khiển trung tâm chạy dốc từ trên xuống khác lạ, với DVD và màn hình 7 inch có tích hợp định vị GPS. 
 
Xe chỉ có một phiên bản duy nhất trang bị động cơ DOHC i4 2.0L công suất 139 mã lực tại 6.000v/ph, mô-men xoắn 200 Nm tại 4.000v/ph, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Các trang bị an toàn khá đầy đủ với cân bằng điện tử, phanh khẩn cấp, chống bó cứng phanh và 6 túi khí.
 
Việc tiến hành lắp ráp thương hiệu Peugeot bên cạnh Kia và Mazda trước đây sẽ giúp Trường Hải có đủ các sản phẩm ở mọi phân khúc, mọi giá tiền, qua đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường. Tuy nhiên, việc định giá xe sẽ là khó khăn lớn nhất để Peugeot phát triển như mong muốn của lãnh đạo Trường Hải, mà câu chuyện Renault, một thương hiệu Pháp khác, là bài học.
 
 
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn