Xe điện mất giá nhiều hơn xe thường khi bán lại

Giá trị khi bán lại là một câu hỏi đang đặt ra đối với xe điện. Câu trả lời đã được thể hiện qua hai đánh giá về giá trị của hai mẫu xe điện second-hand bán chạy nhất hiện nay là Nissan Leaf và Chevrolet Volt. Nhìn chung, các khảo sát đều cho thấy những chiếc xe điện cũ thường có giá thấp hơn một chiếc xe thông thường đã qua sử dụng cùng hạng – nhưng khoảng chênh lệch này không nhiều.

Ví dụ, giá trị của chiếc Nissan Leaf 2012 sẽ chỉ còn bằng 20% giá xe mới sau 5 năm sử dụng, thấp hơn mức 30% giá của một chiếc compact sedan Nissan Sentra cũ – theo số liệu của công ty theo dõi biến động giá Kelly Blue Book. Một chiếc Chevrolet Volt 2013 được ước tính có giá bằng 30% giá xe mới sau 5 năm sử dụng, trong khi chiếc Chevrolet Cruze sau 5 năm có giá bằng 38% giá xe mới. 
 
 
Công ty nghiên cứu thị trường ALG cũng đưa ra nhận xét tương tự cho Nissan Leaf và Chevrolet Volt. Giá trị trung bình của một chiếc compact sedan năm 2013 sau 5 năm sử dụng đạt khoảng 36,6%, ALG nói.
 
Khoảng chênh lệch về giá trị của xe điện và xe thường đã qua sử dụng là không nhiều, đặc biệt tại Mỹ khi chính phủ hỗ trợ khoản tiền lên tới 7.500 USD cho người mua xe . Tuy nhiên điều này chỉ xảy ra tại Mỹ còn tại các thị trường khác, xe điện và thậm chí xe hybrid vẫn là một món đồ công nghệ sành điệu mà khi mua thì người ta phải trả rất nhiều tiền còn khi bán lại thì thu về chẳng được bao nhiêu.
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn