Yamaha Acruzo ế ẩm

Yamaha Acruzo mới ra mắt thị trường khoảng một năm nhưng đang rơi vào tình trạng “ế ẩm” do lượng tiêu thụ có xu hướng tuột dốc.

 
Theo VnMedia, trong 8 tháng vừa qua, Yamaha Acruzo đạt doanh số 16.600 xe, trung bình mỗi tháng có 2.075 phương tiện đến tay người tiêu dùng Việt. Trừ tháng 1/2016 với lượng tiêu thụ gần 3.700 xe do trước Tết âm lịch, nhu cầu mua xe tăng, các tháng còn lại đều suy giảm.
 
Đặc biệt, liên tục trong 5 tháng gần đây, doanh số chưa đạt mức 2.000 xe/tháng, trong đó, tháng 6 và tháng 8 là thời điểm thấp kỷ lục với hơn 1.400 xe và 1.300 xe bán ra. Trong khi đó, đối thủ của mẫu xe là Honda Lead vẫn đứng đầu thị trường với doanh số ổn định trung bình hơn 16.000 xe/tháng cùng mức cộng dồn 128.000 xe.
 
Acruzo là dòng sản phẩm được Yamaha tung ra thị trường Việt từ tháng 10/2015. Tương tự Grande, xe sử dụng động cơ 125cc cho công suất cực đại 8,3 mã lực tại số vòng tua 6.500 vòng/phút, mô men xoắn 9,7Nm tại 5.000 vòng/phút. Acruzo có 2 phiên bản gồm Standard và Deluxe, giá đề xuất tương ứng 35 và 36,5 triệu đồng.
 
Mới đây, hãng xe Nhật đã ra thông báo triệu hồi hơn 31.600 xe tay ga Acruzo do lỗi ở hệ thống vận hành khiến phương tiện bị rung, giật. Các xe được sản xuất từ 22/9/2015-3/8/2016 cần thay thế bộ côn tự động, đồng thời cập nhật phần mềm điều khiển động cơ. Chương trình kiểm tra và sửa chữa sẽ kéo dài cho đến hết ngày 19/3/2017 với thời gian dự kiến 1,3 giờ mỗi xe.
 
Việt Nam là thị trường đầu tiên hãng xe Yamaha chọn để ra mắt dòng Acruzo nhằm mục tiêu cạnh tranh với Honda Lead 125.  Mặc dù vậy, với đà trượt dốc này, cộng thêm việc dính “án” triệu hồi, Yamaha Acruzo rất khó để đánh bật “đồng hương” trong thời gian tới.