Cuối tuần cà phê chuẩn với môtô V-Rod

Trên thế giới, khách hàng có thể tậu một chiếc môtô PKL Harley-Davidson V-Rod mới cáu cạnh với mức giá khá rẻ, chưa đến 18.000USD. Tại Việt Nam, đây là chiếc môtô kiểu dáng trẻ trung hiện đại và ẩn chứa nội lực vượt trội.

Cuối tuần cà phê chuẩn với môtô V-Rod_1
 
Chàng trai cơ bắp Harley V-Rod có lốp sau to như bánh xe hơi, với bản rộng 240mm. Một trong những sự thay đổi rõ ràng nhất chính là cụm đèn xi-nhan được gắn ngay trên thanh đỡ gương chiếu hậu và hệ thống giảm xóc trước với hành trình ngược (upside down). Ngoài đèn pha, toàn bộ hệ thống đèn còn lại đều ứng dụng công nghệ đèn LED thông minh phát sáng rõ đẹp. Bên cạnh đó, một trong những phong cách thiết kế mới tạo dáng môtô thời trang và hiện đại đó là cụm tay lái xe gọn đậm tính thẩm mỹ vì hầu hết dây cáp rườm rà thường thấy ở phần đầu xe đều được luồn vào trong ống thép. Cũng cần nói thêm là hệ thống điện lắp đặt tại vị trí đặt bình xăng truyền thống giúp xe tránh bị chập điện khi đi đường ngập nước.
 
Cuối tuần cà phê chuẩn với môtô V-Rod_2 Cuối tuần cà phê chuẩn với môtô V-Rod_3
 
Hệ thống làm mát bằng két nước bản rộng chiếm hết bề ngang thân xe, phô trương nét rắn rỏi khi kết hợp ốp chắn bùn trước dạng thể thao được rút ngắn áp sát lốp xe và dàn phuộc nhún trước chữ H chế tạo từ những ống thép đường kính lớn. Lưu ý là bộ vỏ lưới tản nhiệt góc cạnh góp phần hạ thấp gầm xe khiến người lái phải cẩn thận nếu không muốn xe “thúc thủ” khi đi đường lồi lõm. Xe có tựa lưng liền khối với giá đỡ hành lý trông mảnh mai nhưng rất cứng chắc. Giảm xóc sau có thể điều chỉnh giúp người tầm thấp ngồi điều khiển thuận tiện hơn. Phần đuôi xe lạ mắt khi tích hợp “3 trong 1” gồm đèn stop, đèn xi-nhan và vè chắn bùn… ngắn gọn.
 
Harley V-Rod trang bị động cơ V kép (phun xăng điện tử) trông càng đồ sộ khi bình xăng giả phía trên thu dẹp lại, trong khi bình xăng thật (19 lít) được “nén” nằm dưới yên xe góp phần giữ cân bằng trọng tâm xe. Dàn động cơ thế hệ mới mở rộng góc nghiêng giữa hai máy từ 35 độ lên 60 độ. Hệ thống cam đôi DOHC thể thao với bốn van trên một xi-lanh. Công suất máy tối đa 122 mã lực/8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 115Nm/7.000 vòng/phút. Hệ truyền động bằng dây đai. Với chiều dài 2.357, rộng 1.021 và cao 1.161 (mm), tổng thể chiếc xe như khối kim loại rắn chắc, mà ngay cả khi chạy trên xa lộ thênh thang hay qua những cánh đồng lúa trống trải với những cơn gió thốc tới từ mọi phía, chiếc xe vẫn không ngả nghiêng. Xe tăng tốc tốt mà động cơ không quá gầm rú. Tay ga nhạy và vặn siết êm mượt chứ không “hỗn”.
 
Cuối tuần cà phê chuẩn với môtô V-Rod_4 Cuối tuần cà phê chuẩn với môtô V-Rod_5  
 
Yên xe thấp 650mm nên ngồi lái rất thoải mái và tự tin với tay lái xoay trở nhẹ nhàng không cần gắn thiết bị trợ lực. Tuy vậy, xe nặng 306kg với bánh to nên đòi hỏi kỹ năng điều khiển tay lái bằng cách chủ yếu là uốn người uyển chuyển để đổi hướng xe. Bánh trước 19 inch với lốp 120/70, bánh sau 18 inch gắn lốp 240/40. Bánh sau to giúp xe vững vàng trên đường. Trải qua hơn 100km thử khả năng vận hành của xe trên đường thẳng, tôi cảm nhận xe di chuyển khá êm với hành trình phuộc trước 101,6mm và sau 73.66mm. Xe thích hợp đi đường trường vì chạy liên tục trên 350km mới phải tiếp xăng.
 
Thuộc dòng môtô được Harley-Davidson ứng dụng két nước làm mát giải nhiệt hiệu quả cho động cơ dung tích 1.250 phân khối, kết hợp hệ thống chuyển số 5 cấp kiểu thể thao cho phép “ép ga” đạt gia tốc cực lớn và có tốc độ đề-pa như xe đua. Bảo đảm an toàn chính là dàn phanh đĩa ABS đường kính lớn cho cả hai bánh.