Lần đầu cầm lái Isuzu Mu-X

Chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 7/2016 với hai phiên bản 2.5L (số sàn) và 3.0L (số tự động), chiếc SUV 07 chỗ Isuzu mu-X đã giành được khá nhiều sự quan tâm của khách hàng tại thị trường Việt. Và để giải đáp nhanh chóng những thắc mắc về tính đa dụng cũng như cảm giác lái của mẫu xe hoàn toàn mới này, Isuzu Việt Nam đã tổ chức một buổi lái thử chiếc SUV mu-X tại đường đua Bira Circuit Thái Lan.  

 
 
Với hàng loạt những tính năng an toàn, cảm giác lái chính xác, độ ồn được cải thiện rất nhiều so với các mẫu xe trước đây của Isuzu cũng như khả năng off-road mạnh mẽ. Isuzu đã thiết kế các bài thử để người tham gia chương trình lái thử có những cảm nhận ban đầu về Isuzu mu-X.
 

Với chiều dài đường đua vào khoảng 2,41 km, các bài test tính năng vận hành cũng như trang bị an toàn được thiết kế khá thú vị như: đường trơn trượt (vận tốc cho phép vào khoảng 40 km/h trong chiều dài 50m), chướng ngại vật (vận tốc cho phép vào khoảng 60 km/h trong chiều dài 150m), khả năng kiểm soát (vận tốc cho phép vào khoảng 40 km/h trong chiều dài 300m), độ ồn (vận tốc cho phép vào khoảng 30 km/h trong chiều dài 50m), khả năng tăng tốc ( từ 0 đến 100 km/h trong chiều dài quãng đường 200m) và một đoạn đường off-road  (vận tốc cho phép vào khoảng 40 km/h trong chiều dài 150m).
 
 
Trong các bài trải nghiệm, Isuzu sử dụng phiên bản  động cơ ISUZU TD VGS TurboS, sản sinh công suất tối đa 163 mã lực tại 3,200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 380 Nm tại 1,800 – 2,200 vòng/phút .Hệ thống động cơ này đi kèm hộp số bán tự động 5 cấp thể thao mạnh mẽ.
 
Với các tính năng an toàn được trang bị tiêu chuẩn như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA). Isuzu mu-X đã vượt qua các bài trải nghiệm một cách khá gọn gàng.
 
 
Được phát triển dựa trên những đặc điểm nổi bật của mã gien xe thương mại (Truck DNA) của thương hiệu Isuzu cùng với hệ thống treo trước độc lập, tay đòn kép và hệ thống treo sau phụ thuộc dùng Liên Kết 5 Thanh với thanh cân bằng (5 link with stabilizer). Isuzu mu-X được đánh giá khá tốt trong bài trải nghiệm vượt địa hình khó.
 

Mặc dù thời gian cầm lái chiếc Isuzu mu-X không quá lâu thế nhưng những cảm nhận ban đầu về mẫu xe này là khá tích cực. Điều đáng nói đầu tiên chính là độ ồn của xe được cải thiện đáng kể so với các mẫu xe từng được Isuzu giới thiệu tại Việt Nam. Tiếng động từ hệ thống động cơ diesel được nhà sản xuất hạn chế một cách hiệu quả khi xe vận hành ở tốc độ ổn định. Điều này cũng có được nhờ hệ thống thân được tăng cường khả năng cách âm. Tiếp đến việc trang bị cho xe hệ thống cân bằng điện tử ESC cũng giúp chiếc mu-X vượt qua các bài trải nghiệm đánh lái một cách khá chính xác. Tuy nhiên, với việc trang bị duy nhất hệ thống động cơ diesel khiến cho mu-X không thực sự nổi trổi trong các bài tập tăng tốc.
 

Cũng trong buổi lái thử tại Bira Circuit, Isuzu Việt Nam cũng mang tới phiên bản mu-X đươc trang bị hệ thống động cơ 1.9L Ddi Blue Power, sản sinh công suất 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.800-2.600 vòng/phút. Tuy nhiên, theo đại diện của Isuzu Việt Nam cho biết, đây là một động cơ mới và cần thời gian để xem có thực sự phù hợp với thị trường Việt Nam hay không.
 
Isuzu mu-X được phân phối tại thị trường Việt với hai phiên bản động cơ; 2.5L và 3.0L cùng giá bán lần lượt là 899 triệu đồng – 960 triệu đồng.
 
Một số hình ảnh trong buổi lái thử tại đường đua Bira Circuit, Thái Lan