Toyota Hilux 2015 Lựa chọn tốt cho người kinh doanh

Với xấp xỉ 6 triệu xe bán ra từ năm 1968, mẫu xe bán tải Toyota Hilux có doanh số bán “vô địch” ở hầu hết các thị trường nhờ đặc tính mạnh mẽ, bền bỉ khiêm cung, hữu ích công việc, đơn giản mà hiệu quả. Sau một thời gian dài giữ nguyên hình ảnh, thế hệ thứ 8, Toyota Hilux 2015 đã chính thức được ra mắt toàn cầu và nhập về Việt Nam. Hilux đời mới vốn đã tốt nay lại tiếp tục có đủ “chất” đáp ứng với chuẩn mực mới của thời đại

Toyota Hilux 2015 A2
Nhưng thời thế thay đổi, nhu cầu sử dụng và hưởng thụ thay đổi theo trào lưu và những giá trị công nghệ hiện đại văn minh. Hiện tại phân khúc xe bán tải (pick-up) hiện đang khá sôi động tại thị trường Việt Nam với những yếu tố; giá bán cạnh tranh, vẻ đẹp thể hiện cá tính, sử dụng nhiều mục đích đi chơi, gia đình, công việc… Khi mà các yếu tố về sức mạnh, lực kéo, diện tích chở đồ… không còn là điều kiện tiên quyết, các hãng chạy đua “SUV” hóa và tiện nghi xe bán tải. Với thiết kế bắt mắt hơn, thời trang hơn, tính năng hiện đại hơn và đặc biệt là tiện dụng và an toàn trong mọi nhu cầu hàng ngày của cả gia đình.Thế hệ Hilux 2015 đã được thay đổi một cách toàn diện về thiết kế cũng như các trang thiết bị đi kèm. Chiếc bán tải mới của Toyota lại thừa “chất” sành điệu để chẳng kém cạnh gì ai! Lần xuất hiện này của Hilux là cực hợp lý, bởi Hilux đã khá “lạc lõng” với sự nổi bật của các dòng sản phẩm mới của Toyota như Camry, Altis hay Vios luôn nằm trong Top xe bán chạy.
 
Giới phân tích cho rằng với những thiết kế được thay đổi hoàn toàn, cùng với 3 phiên bản có giá bán từ 693 triệu đồng đến 877 triệu đồng. Toyota đang đặt nhiều kỳ vọng vào thế hệ mới của Hilux sẽ thay đổi được “cục diện” trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam – nơi mà Ford Ranger, Mazda BT50, Navara.. đang chiếm thế thượng phong. Tuy nhiên nếu nhìn rộng ra thấy rằng Hilux vốn khoảng 20 năm có lẻ trở lại đây, chiếc bán tải này chưa từng có vẻ gì “thèm” cạnh tranh với ai. Lí do đơn giản cũng như đặc tính truyền thống của nó trước nay, không cầu kỳ thiết kế, không rắc rối phụ tùng phụ kiện, không hỏng vặt, khỏe vừa đủ, bền bỉ lầm lũi cùng dân kinh doanh khắp các nẻo đường Việt Nam. Trước khi trào lưu “chơi” bán tải hầm hố nở rộ khoảng 5 năm lại đây. Nếu nhìn ra khắp các chặng đường ngược xuôi của người chạy bán tải thì có gì ngoài Toyota Hilux đủ các dòng, thêm phần là Ford Ranger với ưu thế khỏe trâu.
Vóc dáng mạnh mẽ & điềm tĩnh
 
Với những khách hàng đã từng biết tới dòng bán tải Hilux của Toyota, chắc hẳn sẽ có cảm giác “lạ lẫm” khi đối mặt. Hilux 2015 lấy cảm hứng từ mong muốn tạo ra một chiếc xe bền bỉ nhưng lại mang những thiết kết đầy cảm xúc, các kỹ sư thiết kế đã mang lại cho Hilux một hình ảnh hoàn toàn mới, mạnh mẽ hơn nhưng cũng phong cách và thanh lịch hơn. Thiết kế tổng thể của Hilux hoàn toàn mới “Đẹp hài hòa” bởi sự kết hợp đặc biệt giữa sự mạnh mẽ, cứng cáp với sự hiện đại và tính hợp lý. Thế mới thấy Toyota rất giỏi trong việc chiếm cảm tình của số đông, chứ không phải làm ra một sản phẩm thật “sốc” giành sự ngưỡng mộ nhất thời.
 
Toyota Hilux 2015 A1
 
Phần mũi xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt hai thanh ngang cứng cáp, hốc hút gió hình thang nằm dưới lưới tản nhiệt, cụm đèn pha vuốt gọn gàng liền mạch với lưới tản nhiệt và trải rộng sang hai bên, kết hợp với cản trước lớn và dày, tạo nên diện mạo nam tính và gợi cảm. Hốc đèn sương mù được coi là thiết kế nổi bật và chơi trội nhất, có phần liên tưởng tới diện mạo của dòng bán tải hạng nặng đàn anh Tundra. Ở bản 3.0G AT, cụm đèn trước tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như: Đèn ban ngày và đèn chiếu gần dạng LED, đèn chiều gần dạng bóng chiếu, hệ thống điều chỉnh góc chiếu tự động và chế độ đèn pha tự động bật/tắt cùng chế độ đèn chờ dẫn đường (follow home system).
 
Toyota Hilux 2015 A3
Thiết kế khí động học theo kịp với xu hướng hiện đại và cũng tạo sự khác biệt rõ ràng với Hilux đời cũ. Nét sắc xảo này được tăng cường bằng việc sử dụng cánh hướng gió thân xe, hốc bánh và mui xe Pagoda giúp cải thiện khả năng vận hành của chiếc xe. Bộ phận ổn định hướng gió trên gương chiếu hậu ngoài xe và cụm đèn phía sau giúp triệt tiêu mạnh dòng khí quanh xe. Bên cạnh đó, Hilux được trang bị vây hướng gió ở cả bánh xe phía trước và phía sau. Đường dập nổi bắt đầu từ mép cụm đèn trước, chạy dọc thân xe kết hợp với đường dập ở phía dưới cửa xe nhấn mạnh dáng vẻ mạnh mẽ. Hốc bánh xe lớn và liền khối với thân xe tạo nên một tổng thể vững chãi và mạnh mẽ. Cụm đèn sau lớn với đường viền bao quanh màu đen nhấn mạnh sự khỏe khoắn và mạnh mẽ cho chiếc xe. Tay nắm cửa khoang chở hàng được mạ crôm sang trọng, đồng thời tích hợp ổ khóa giúp việc đóng mở dễ dàng hơn.
 
 
Toyota Hilux 2015 có chiều dài 5.330mm, rộng 1.855mm, cao 1.815mm, chiều dài cơ sở 3.085mm và đặc biệt khoảng sáng gầm xe lến đến 286mm. Với việc sở hữu khoảng sáng gầm được đánh giá là cao nhất trong phân khúc cùng với góc thoát trước 31 độ, góc thoát sau 26 độ, Toyota tự tin Hilux sẽ thể hiện đầy đủ sự linh hoạt của mình khi đối diện với các cung đường khó. Toyota Hilux 2015 được trang bị hệ thống la zăng đúc 17 inch đi kèm lốp 265/65 R17.
 
Không gian tiện nghi thoải mái
 
Cảm giác thay đổi bất ngờ khi nhìn cabin của Hilux mới, không còn sự đơn giản hơi nhàm chán như trước.  Hilux 2015 cho một không gian nội thất “giầu có” với sự rộng rãi mà tiện nghi. Kiểu thiết kế taplo mở rộng sang hai bên kết hợp với điểm nhấn là các tấm ốp trang trí mạ to bản. Hilux mới phiên bản AT còn có nội thất màu nâu đồng độc đáo rất cá tính kết hợp với chất liệu da.
 
 
Bên cạnh đó, Hilux 2015 đã có những tính năng “Hi-tech” được trang bị tiêu chuẩn cho xe khiến khách hàng có cảm giác lái một chiếc xe tiện nghi chứ không phải trên một mẫu bán tải cứng nhắc, đơn điệu… những trang thiết bị vốn xưa nay ở thị trường Việt Nam thường chỉ xuất hiện trên những mẫu xe đắt tiền. Phiên bản cao cấp nhất của chiếc Toyota Hilux 2015 được trang bị vô lăng 3 chấu với trang bị “xịn” nhất hạng có chỉnh 4 hướng, tích hợp phím điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, chọn giới hạn tốc độ, ga tự động… khá tiện dụng.
 
 
Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ đo thể hiện các thông số như đèn báo Eco, mức độ tiêu thụ nhiên liệu, màn hình hiển thị thông tin TFT 4,2 inch. Ở phiên bản này, xe được trang bị ghế ngồi bọc da, ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng (ở phiên bản 3.0G MT và 2.5E chỉnh cơ 6 hướng) và ghế hành khách chỉnh cơ 4 hướng cho cả 3 phiên bản. Hành khách ngồi sau có cảm giác thoải mái và tiện dụng hơn bởi khoảng để chân lớn, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau và tựa tay tích hợp giá để cốc, chiều dài đệm ngồi được gia tăng, và cửa sổ chỉnh điện.
 
 
 
 
 
Ngoài ra trên phiên bản cao cấp nhất này, Toyota Hilux 2015 còn được trang bị chìa khóa thông minh – khởi động bằng nút bấm. Tuy nhiên việc không trang bị bất cứ cảm biến nào xung quanh xe và màn hình cảm ứng cũng khiến người dùng có cảm giác hụt hẫng.
 
 
Động cơ mạnh & Công nghệ mới
 
 
Toyota Hilux 2015 có các phiên bản; G được trang bị động cơ dầu 3.0L, sản sinh công suất 161 mã lực, mô-men xoắn cực đại 360 Nm (5AT), 343 Nm (6MT). Trong khi đó phiên bản E số sàn 6MT động cơ 2.5L 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung, turbo tăng áp VNT với bộ làm mát khí nạp, cũng mang đến hiệu suất hoạt động cao cùng khả năng vận hành mạnh, sản sinh công suất 142 mã lực, mô-men xoắn cực đại 343 Nm. Toyota Hilux mới cũng đã có thứ khiến khách hàng không thể thất vọng là hệ thống gài cầu điện tử hiện đại kết hợp với khóa vi sai cầu sau. Các tính năng an toàn hiện đại cũng được trang bị cho xe gồm có; như ABS, EBD, BA (trên cả 3 phiên bản), hệ thống cân bằng điện tử tích hợp khả năng điều khiển ổn định khi kéo moóc (VSC & TSC) được trang bị cho xe 3.0G AT, hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động A-TRC kiểm soát lực kéo ở tất cả các bánh xe trong mọi tình huống, hệ thống khởi hành ngang dốc (HAC) và hệ thống cảnh báo phanh gấp (EBS) trên phiên bản 3.0G AT…
 
 
Lái Hilux 2015 thấy tự tin và phấn khích
 
 
Chọn cung đường đủ cả cao tốc, đô thị, đường ổ voi ổ gà, đồi dốc hố cát… để kiểm nghiệm sức mạnh của chiếc bán tải đáng tin này. Đặc điểm đầu tiên là nếu như không chở đủ người cùng hàng trên thùng xe, bạn có thể cảm thấy khó chịu với bộ giảm xóc đặc trưng của các dòng xe tải cứng và dằn xóc. Tuy nhiên điều này lại thể hiện rõ cái ưu việt của Hilux. Nó đúng là chiếc xe để kinh doanh và kiếm tiền. Nó thừa khỏe và đủ vững để tăng trọng tải và ở trên Hilux 2015 cảm giác “cứng” này là chất để xe bền mãi.
 
 
 
Với công suất 161 mã lực, mô-men xoắn cực đại 343 Nm, Toyota Hilux thực sự “nuốt trọn” những cung đường cao tốc, đô thị, nhưng đoạn đường cua gấp, tăng tốc lên dốc hay duy trì tốc độ trong khoảng 80-120km/h chẳng chút gì khó khăn và không tạo nên sự “điên” quá đà. Vị trí ngồi cao, người lái có tầm nhìn tốt cộng gương chiếu hậu lớn, gầm xe cao giúp người lái có cảm giác thoải mái. Hệ thống cân bằng điện tử đã khiến Hilux mới hết nhiều cảm giác xô dồn người sang một bên khi đi qua những khúc cua gắt hay đường xấu. Bên cạnh đó, khả năng cách âm trên Hilux phiên bản mới được cải thiện rõ rệt, âm thanh “truyền thống” của động cơ dầu cũng như tiếng lốp như mất hẳn.
 
Toyota Hilux 2015 A5
Cảm giác thử thách Hilux 2015 “xuất hiện” với đoạn đường cát ven biển. Sức mạnh của động cơ, các tính năng an toàn, thiết bị điện tử nhanh chóng có cơ hội thể hiện. Chuyển cầu sang nấc L4, hệ thống A-TRC hỗ trợ kiểm soát lực kéo tất cả bánh xe ngay lập tức vào cuộc. Trườn và hố và rãnh cát, chiếc xe thoáng khựng lại lấy đà, rồi vượt qua từ tốn đều đặn thật dễ dàng với tốc độ khoảng 40km/h. Lốp và mâm xe lớn hơn phiên bản trước cũng hỗ trợ xe chinh phục những cung đường cát lầy hiệu quả hơn. Cảm giác lái Toyota “nhàn” chính là ở những hoàn cảnh này.!
 
Ở những đoạn dốc cát lầy, cát mềm ướt không hề làm khó hoặc chặn đứng được bước vọt của Toyota Hilux. Ngay khi nhấn chân ga, tua máy vừa chuyển sang tầm 2.000 vòng/phút, đầu xe Hilux 3.0G chồm lên rất mạnh mẽ, lướt qua. Tiếp tục đạp ga sát sàn và giữ nguyên như thế, đồng thời xoay vần tay lái ở các cấp độ nhanh chậm khác nhau. Dù xe chạy trên đường thẳng hay zíc zắc thì đường cát lầy lội mềm lún không thể ngăn cản xe chạy rất trơn tru, tiếng động cơ gầm gào với tầm âm “khiêm tốn”. Thân xe di chuyển vừa linh hoạt vừa cân bằng trên bãi cát khá nhẹ nhàng… Tất cả mang đến cho chúng tôi cảm giác thoải mái, đầy đủ đến nỗi Chúng tôi không thấy cần gì hơn ở chiếc bán tải đáng tin này thêm!
 
Ngẫm nghĩ thấy với gần 6 triệu khách hàng tại 170 quốc gia và khu vực trong suốt thập kỷ qua, cùng hơn 8000 khách hàng sở hữu sản phẩm này tại Việt Nam. Sự thành công của Toyota Hilux có lẽ nằm ở chỗ nó đã đáp ứng đúng vào nhu cầu chính yếu nhất của bộ phận đông đảo người dùng bán tải chuyên tâm với mục đích công việc. Đó là sự đáng tin cậy, sự mạnh mẽ bền bỉ, hiệu quả và không rườm rà. Chiếc bản tải này cứ dã chiến và lừng lững tiến lên phía trước với ưu thế tuyệt đối là “khả năng giữ giá cao”. Thế hệ Hilux 2015 với những trang bị hiện đại mới có lẽ lại tiếp tục khiến các đối thủ đau đầu và gặt hái doanh thu trong giai đoạn dài phía trước.
 
Toyota Hilux 2015 tại thị trường Việt Nam gồm 3 phiên bản:
  • Hilux 3.0G AT (4x4) với giá bán: 877 triệu đồng
  • Hilux 3.0G MT (4x4) với giá bán: 809 triệu đồng
  • Hilux 2.5E MT (4x2) với giá bán: 693 triệu đồng
 
Chỉ sau 2 tháng có mặt tại thị trường Việt Nam, doanh số bán hàng của chiếc bán tải này đạt gần 500 xe. Điều này phần này đó đã chứng mình được thành công trong những bước đột phá trên phiên bản mới của mẫu xe bán tải Toyota Hilux 2015.