Yamaha TFX150 Naked-bike dáng khủng giá ngon

Xuất hiện trong cơn say mô tô dáng naked cực ngầu của dân mê xe hiện nay. Chiếc Yamaha TFX150 đã bất ngờ khiến cho các đối thủ từ nhỏ đến lớn như CB150R Stresstfire, Kawa Z300, BN302.. phải giật mình. Đè bẹp bằng hình thức với kiểu dáng quá dữ, sức mạnh chia sẻ với đàn anh R15. Yamaha TFX150 còn có cái giá rất dễ chịu, chỉ 80 triệu đồng.

Yamaha TFX150 Naked-bike dáng khủng giá ngon
 
Khi xuất hiện trên phố, Yamaha TFX150 đã gây được sự chú ý của người đi đường cũng như giới chơi xe. Chiếc xe thoạt trông đã toát lên vẻ hầm hố với phần thân vỏ mang nhiều “nếp gấp” và đường cắt sắc lẹm. Phần đầu xe có thiết kế tổng thể giống như đầu một con robot khoằm, kiểu đầu và thân trước gồng cao to tướng đè nhô ra trước. Đây cũng là phong cách đang thời thượng của môtô gần đây, mà dòng Z1000 của Kawasaki đang khiến giới trẻ “phát sốt”!
 
Yamaha TFX150 Naked-bike dáng khủng giá ngon
 
Đèn pha LED với thiết kế đèn nhỏ, sắc cho khả năng gom sáng cực tốt, nhưng độ sáng vừa đủ không chói. Đèn chiếu xa được thiết kế riêng rẽ đặt bên trên trông khá lạ. Trên cùng là mặt đồng hồ điện tử có độ tương phản tốt với thiết kế hẹp nhỏ, khiến cho các thông số hiển thị đặt sát nhau dày đặc nhìn về cảm giác thì rất ngầu. Tuy nhiên hiển thị với nhiều chi tiết cắt xéo trên bảng số sẽ dễ làm cho việc quan sát bị rối. Thêm nữa, hơi tiếc là thiếu tính năng báo số sẽ là một bất lợi dành cho “dân” mới đi xe côn tay.
 
 
Điểm đáng giá nhất trên phần đầu xe cần phải kể đến là cặp phuộc Upside-down kích to lớn, được sơn màu vàng nổi bật khiến TFX150 trông như một mẫu xe phân khối lớn thực thụ, cặp phuộc ngược này sẽ làm giảm trọng lượng lên hệ thống treo, kết hợp với hành trình dài 130mm sẽ khiến cho việc vận hành linh hoạt, êm ái hơn.
 
 
Yamaha TFX150 chơi cặp mâm đúc hợp kim kích thước 17inch, có thiết kế 5 chấu chữ Y trọng lượng nhẹ, chịu lực tốt. Lốp kích thước 110/70 cho bánh trước và 130/70 bánh sau, khá phù hợp với vóc dáng của xe và cho độ bám đường tốt, ổn định.
 
 
Phía đuôi xe với yên sau ngắn, cao, dốc làm cho người sau có dáng dồn về phía trước, hơi đè nặng lên người lái nhưng lại tạo được dáng bo xe rất đẹp khi chạy xe trên đường. Điểm trừ nặng nhất là không có bất kỳ một chi tiết nào ở đuôi xe để cầm, nắm khiến cho việc dắt xe trở nên khá phiền. Nhưng thực ra thì chạy một con Naked nhỏ và ngầu như này thì dân chơi sẽ “lượn” xe đủ khéo trong mọi tình huống.
 
 
Có thể nói rằng Yamaha TFX150 cố tình sa đà vào phong cách dữ dằn, bằng việc lạm dụng những đường nét xếp nếp, cách phối màu trên các chi tiết tem, thân vỏ cũng làm cho chiếc xe trở nên quá “cơ bắp”. Điểm này đã làm cho các tín đồ mê xe mà chưa đủ trình cứng với xe lớn có thể cực hài lòng vì dáng đẹp mà dễ nài. Chỉ có điều Yamaha TFX có vẻ hơi mất cân đối trước sau với phần đuôi hơi thanh mảnh so với cụm đầu quá dữ.
 
 
Bù lại, nằm dưới lớp áo đồ sộ là khối động cơ giống như trên chiếc thể thao Yamaha R15 với xy-lanh đơn 4 kỳ, 4 van, dung tích 149,8cc, một trục cam, làm mát bằng dung dịch, có hệ thống phun xăng điện tử cùng với hộp số 6 cấp. Đây được coi là một điểm cộng đáng giá so với người đàn anh FZ150i.
 
 
Thiết kế tay lái với góc mở “hững hờ”, hơi chúi về phía trước khiến người lái cảm thấy luôn hừng hực khí thế. Khối động cơ tạo nên phấn khích bởi khả năng kéo khá tốt giúp cho xe có thể dễ dàng vượt lên những xe khác trên đường. Từ vòng tua khoảng 4000 vòng/phút đổ lên, động cơ bắt đầu gằn lên khá uy lực, độ rung ở mức chấp nhận được. Tiếng pô nẹt giòn đanh, đem đến hưng phấn cho người điều khiển.
 
Phần thân xe ngắn nhưng chiều cao yên xe vẫn khá cao - 805 mm, phù hợp với những người có chiều cao từ 1m7 trở lên. Yamaha TFX nặng 135kg và sử dụng bình xăng có sức chứa 10,2 lít, ít hơn so với R15. Cặp lốp bản to của xe phát huy tác dụng khá tốt với độ bám rất dính khi ôm cua, leo vỉa hè. Hệ thống phuộc trước hoạt động tốt với khả năng triệt tiêu được hầu hết những rung động từ mặt đường. Còn giảm xóc sau có vẻ cứng hơn và chưa đạt được độ thoải mái, đặc biệt cho hành khách phía sau.
 
 
Khi đi trên những con đường rộng thì TFX tha hồ khoe mẽ thể hiện uy lực, song ở phố đông thì chiếc xe lại khá chật vật bởi dáng đã ngầu dễ gây ngắm nghía, ghi đông và đầu xe lại hơi rộng, dễ gây ra va quệt.. Côn xe mềm và hành trình ngắn, làm cho việc nhá côn để biến số cực linh hoạt khi chạy tốc độ trên các cung đường phượt.
 
 
Có thể thấy, Yamaha đã định hướng TFX150 đến lớp người trẻ cá tính và tràn đầy sức sống, luôn muốn thể hiện phong cách nổi loạn. Nhưng cũng để phục vụ được số đông, nên TFX150 sở hữu một động cơ khoẻ, ổn định, cho phép sử dụng đa mục đích. Điều kiện đường xá Việt Nam hiện nay có thể hạn chế bớt những ưu điểm của TFX150 song với dân yêu mô tô thì “thích là chơi” được ngay con Nakedbike này khi mức giá chỉ 80 triệu đồng. Cái giá quá rẻ so với dòng môtô dáng khủng chính hãng toàn có giá vài trăm triệu.