Yamaha YZF-R3 2015 – sportbike sử dụng hàng ngày

Chiếc môtô thể thao của Yamaha cân bằng tốt giữa những giá trị thiết kế và tính hữu dụng hàng ngày. YZF-R3 là một chiếc sportbike linh hoạt, vận hành thể thao hấp dẫn những tay chơi mới, mà vẫn đủ chất chiều lòng biker giàu kinh nghiệm.

Yamaha YZF-R3 2015
 
Làn sóng mới của những chiếc xe thể thao cỡ nhỏ đã bao trùm lên thị trường toàn cầu, và giờ tới Việt Nam. Sở hữu một chiếc sportbike cỡ nhỏ là ước muốn thoả niềm đam mê của những tay yêu tốc độ bắt đầu bước vào cuộc chơi phân khối lớn (PKL). Trước những cái tên Kawasaki Ninja 300, KTM RC390 hay Benelli BN302 khiến nhiều biker đắn đo hình thức, chất vận hành và cả số tiền cho cuộc chơi PKL. Yamaha Việt Nam có hứa hẹn một điều hấp dẫn, và câu trả lời hoàn hảo là chiếc Yamaha YZF-R3. Mẫu xe thể thao của Yamaha chọn đúng thời điểm khi hội tụ yếu tố thị phần vững chắc bởi các hãng xe khác đã có cái tên ở phân khúc này, phong trào chơi xe côn tay của biker Việt Nam sôi nổi và bằng lái A2 đã được phổ cập hoá. Hơn thế nữa, Yamaha lại có lợi thế hình ảnh là thể thao trẻ trung ở thị trường Việt, với dòng Exciter được nhiều biker trẻ yêu thích. Chiếc Sportbike của Yamaha không chỉ có hấp lực với người chơi entry-level (người mới chơi PKL) bởi mức giá 150 triệu đồng - rẻ hơn hàng chục triệu so với các đối thủ. Mà nó là lựa chọn rộng mở để người chơi không chỉ được hưởng cảm giác thể thao, có thể lái hàng ngày và cơ hội thay đổi theo sở thích cá nhân.
 
Yamaha YZF-R3 2015 1
 
Yamaha YZF-R3 2015 2
 
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, YZF-R3 có ngoại hình thể thao, với tiền tố R trong mã tên khiến chúng ta dễ dàng liên tưởng chiếc xe thể thao này thuộc dòng sportbike của hãng xe yamaha. Đèn pha đôi phía trước là một thiết kế đắt nhất khiến phần đầu dữ dằn mang nhiều hình bóng của đàn anh R6. Toàn bộ thân là những đường cắt xuyên suốt góc cạnh từ đầu tới tận đuôi xe và kết thúc bằng cụm đèn hậu gọn gàng dứt khoát. 
 
Yamaha YZF-R3 2015 3
 
Yamaha YZF-R3 2015 4
 
Yamaha YZF-R3 2015 5
 
Cặp gương gắn trên Fairing trước xe cho chủ nhân mới sở hữu háo hức hưởng thụ cảm giác liếc gương thư thái trên đường giống kiểu xe hơi. Đó lại là một điểm đắt nữa mà chỉ khi cầm lái R3 mới có thể cảm nhận. Ngồi lái R3, ngay phía trước là tầm bao quát với bình xăng góc cạnh gồ cao, quây chắn gió chất sportbike với đồng hồ tua máy kiểu cơ trung tâm đi kèm màn hình hiển thị đa thông tin.
 
 
 
Yamaha YZF-R3 2015 6
 
YZF-R3 có thiết kế khái quát dữ dằn hầm hố, nhưng bản thân vẫn là một chiếc sportbike tầm trung nằm trong khuôn khổ của những yếu tố thị trường: giá thành, tính cạnh tranh và những lệ luật giao thông. Cụm đèn tín hiệu bo tròn bầu bĩnh hai bên ốp trước hầm hố làm hiền đi cụm đèn pha đôi lệch. Các chi tiết gắn quây và phần đuôi pô sẽ là những chủ đề dân chơi thích bàn tán chia sẻ ý tưởng sáng tạo để thay đổi cho thêm chỉnh chu và tinh xảo. Phần đuôi sẽ ấn tượng mạnh hơn nếu đôi xi-nhan sát gọn và sắc bén như đèn hậu kết thúc sau yên. Nhìn chung, thiết kế của Yamaha YZF-R3 phục vụ sở thích những tay chơi mới mà vẫn đủ chất chiều lòng biker giàu kinh nghiệm.
 
Yamaha YZF-R3 2015 8
 
Xoay chìa khoá R3 sang vị trí On, cụm đồng hồ nhảy check các thông số vận hành đúng chất thể thao. YZF-R3 khởi động điện mà không cần bóp côn ở vị trí số N. Tiếng động cơ bốn kì xi-lanh đôi mang nhiều đặc trưng giọng máy của Yamaha: hiền từ nhưng vẫn chứa âm hưởng có lực sau pô. Ở chế độ không tải, động cơ R3 vận hành không một rung động nhàn rỗi, cho cảm giác nhẹ nhàng đúng như kích thước và khối lượng của một chiếc sportbike dạng entry-level. Thế nhưng, vào số và đẩy vòng tua tới 7.000 vòng/phút, chiếc xe vút đi nhanh nhẹn. Đèn báo trên cùng đồng hồ tua nháy sáng khi tua máy vượt tới con số 11.000 vòng/phút nhắc nhở người dùng chuyển số hoặc điều ga hiệu quả. Chỉ cần tới mức số 4, đồng hiển thị LCD nhanh chóng báo tốc độ ở mức ba con số. Xe vẫn nhẹ nhàng và chắc chắn vút đi. Lốp trước sau Michelin Pilot Street kích thước 17-inch bám và thể hiện tốt khi đạp.. lún phanh. Tuy không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS nhưng nhờ trọng lượng nhẹ và lốp xe bám đường hiệu quả, R3 giảm tốc an toàn và tin cậy trên đường thẳng. Khả năng vào cua của R3 linh hoạt, ôm cua tốt. Hơn thế nữa, mặc dù R3 có thiết kế của một chiếc Sportbike, nhưng tư thế ngồi cao khiến tầm quan sát mở rộng, giảm áp lực của tốc độ và trọng lượng bản thân người lái trong những chuyến hành trình dài. Chất vận hành nhẹ nhàng và tư thế ngồi dễ chịu dành cho biker mới chơi PKL là điểm hấp dẫn để YZF-R3 trở thành một lựa chọn có thể dùng di chuyển hàng ngày. Tính chất vận hành nhẹ nhàng và giàu mô-men xoắn ở dải tốc độ trung bình làm cho R3 có thể dễ chơi cả 6 cấp số phù hợp với giao thông Việt Nam. Sẽ thú vị hơn nếu R3 có một tiếng pô uy lực nhiều phấn khích, đồng thời sẽ an toàn hơn với những biker trót sao nhãng khi thoả mãn cảm giác tốc độ.
 
otoxemay.vn-Yamaha YZF-R3 2015-anh9
 
Nhờ sử dụng xi-lanh nhôm đúc công nghệ DiASil của Yamaha và tích hợp thêm công nghệ phân tích buồng đốt để hiệu chỉnh đặc tính làm việc của động cơ, mức tiêu thụ nhiên liệu của Yamaha YZF-R3 ở mức chấp nhận được và phù hợp với nhóm khách hàng mà Yamaha hướng tới. Thử nghiệm sau quãng đường hỗn hợp gần 250km và chạy đúng chất thể thao không hề nắn nót, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 4,7 l/100km. “Chơi” Yamaha YZF-R3 sướng, nhưng không quá tốn kém!
 
otoxemay.vn-Yamaha YZF-R3 2015-anh10
 
Tóm lại, Yamaha YZF-R3 với thiết kế hấp dẫn, chất vận hành đủ tính thể thao nhưng lại linh hoạt để có thể cầm lái hằng ngày là một lựa chọn hấp dẫn cho biker mới chơi PKL. R3 sẽ là cái tên đáng chơi của dân chạy Exciter hâm mộ R6 và siêu môtô R1 của Yamaha. Và cuộc chơi thì không bao giờ có đích cuối, R3 giá rẻ, sẽ khơi gợi tính sáng tạo muốn nâng cấp chiếc xe máy của người dùng cá tính thích khẳng định bản thân.
 
Yamaha YZF-R3 2015 nhập nguyên chiếc từ Indonesia được phân phối chính hãng thông qua hình thức mua đặt hàng trực tuyến với giá 150 triệu đồng.
Thông số kỹ thuật:
 
Tổng quan
Kích thước (D x R x C):
2.090 mm x 720 mm x 1.135 mm
Chiều dài cơ sở: 
1.380 mm
Chiều cao yên:
780 mm
Chiều cao gầm:
160 mm
Trọng lượng ướt:
166 kg
Dung tích bình xăng:
14 lít
Dung tích dầu máy:
2,4 lít
Động cơ
Kiểu động cơ: 
2 xy lanh, 4 kỳ, DOHC, 8 van, 321cc
Tỉ số nén:
11,2:1
Công suất cực đại:
 
41 mã lực (30,9 kW) @ 10.750 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại:
30 Nm @ 9.000 vòng/phút
Hệ thống cung cấp nhiên liệu:
Phun xăng điện tử
Hệ thống làm mát:
Chất lỏng
Hệ thống khởi động: 
Điện
Hệ thống truyền động: 
Xích, hộp số 6 cấp côn tay cáp kéo
Trang bị
Hệ thống treo trước:
Ống lồng 41 mm, hành trình 130 mm
Hệ thống treo sau:
Lò xo trụ đơn, hành trình 125 mm, không điều chỉnh
Hệ thống phanh trước:
Đĩa đơn 298 mm, 2 piston kẹp
Hệ thống phanh sau: 
Đĩa đơn 220 mm, 1 piston kẹp
Vành và lốp: 
 
17″, lốp không săm, 110/70 phía trước, 140/70 phía sau.
Giá bán
150 triệu đồng
 
 
Yamaha YZF-R3 2015 11
 
Yamaha YZF-R3 2015 12
 
Yamaha YZF-R3 2015 13
 
otoxemay.vn-Yamaha YZF-R3 2015-anh104
 
otoxemay.vn-Yamaha YZF-R3 2015-anh105
 
otoxemay.vn-Yamaha YZF-R3 2015-anh106
 
otoxemay.vn-Yamaha YZF-R3 2015-anh107
 
otoxemay.vn-Yamaha YZF-R3 2015-anh108
 
otoxemay.vn-Yamaha YZF-R3 2015-anh109
 
otoxemay.vn-Yamaha YZF-R3 2015-anh1010
 
otoxemay.vn-Yamaha YZF-R3 2015-anh1011