177.000 xe Camry hybrid phải thu hồi vì lỗi phanh

Sau yêu cầu của tạp chí Consumer Report, hãng xe Nhật Bản mới đây thông báo thu hồi khoảng 177.500 xe Camry hybrid sản xuất trong giai đoạn từ 2007-2011 tại Mỹ, để khắc phục sự cố lỗi phanh. Tuy nhiên, phát ngôn viên của Toyota vẫn khẳng định đây giống như một chiến dịch sửa chữa hơn là một đợt thu hồi toàn diện.

Theo Toyota, những mẫu xe thuộc diện thu hồi trên có bộ lọc chứa chất lỏng phanh có thể bị tắctheo thời gian khiến phanh có nguy cơ tạm thời bị “vô hiệu hóa”. Điều đó đồng nghĩa với việc nguy cơ xảy ra va chạm khi đang chạy với tốc độ cao là rất lớn.

 

Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản cho rằng đã có rất nhiều đèn cảnh báo trên bảng điều khiển nếu bộ lọc bị tắc nghẽn, tức là nguy cơ phanh bị vô hiệu có thể được cảnh báo trước. Do đó, không nhất thiết phải tiến hành một đợt thu hồi an toàn quy mô lớn. Hãng vẫn thông báo tới hơn 177.000 chủ sở hữu của dòng sedan hybrid này về chiến dịch sửa chữa và thay thế miễn phí bộ lọc. Dự kiến quá trình sửa chữa sẽ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ và chiến dịch này sẽ diễn ra đến hết tháng 6/2017. Bên cạnh đó, hãng cũng mở rộng phạm vi bảo hành dẫn động của hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) lên đến 10 năm hoặc 150.000 dặm (hơn 240.000 km).

 

Trong khi đó, rõ ràng một đợt thu hồi toàn diện sẽ có lợi hơn rất nhiều cho người tiêu dùng khi họ không cần phải đợi đến khi xe có vấn đề mới mang đến đại lý sửa chữa. Hơn nữa, họ cũng không cần lo ngại đến khoản phí sẽ phải trả thêm nếu xe của họ hết thời hạn bảo hành thì “dở chứng”. Rất có thể những chiếc Camry lỗi này có mặt ở Việt Nam qua đường nhập không chính hãng và như thế người sử dụng sẽ khó có thể được kiểm tra độ an toàn theo chương trình của nhà sản xuất vì Toyota Việt đã từng tuyên bố không chịu trách nhiệm với nhưng xe không chính hãng.

 

 
Vân Du
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn