300 triệu xe máy Honda đã xuất xưởng

Sau chặng đường 65 năm phát triển, chiếc Honda Gold Wings đặc biệt vừa ra đời tại nhà máy Kumamoto, Nhật đánh dấu mốc 300 triệu chiếc môtô gắn mác Honda trên toàn thế giới. Đồng thời, mẫu xe huyền thoại Gold Wing cũng kỉ niệm tròn 40 năm khi tới 2015 đánh dấu một quá trình phát triển và tạo dựng niềm tin lớn lao đối với người dùng trên toàn thế giới của thương hiệu xe máy quen thuộc Nhật Bản này.

  

Năm 1949, Honda bắt đầu sản xuất chiếc xe máy đầu tiên Honda Dream 98cc Type –D. từ đó đã có rất nhiều thế hệ với nhiều dòng xe khác nhau của Honda được tung ra thị trường và nhận được sự đón nhận của khách hàng, đưa tên tuổi của hãng trở thành một thương hiệu lớn trong làng xe máy thế giới. Tháng 11 này, Honda đã đón chào sản phẩm thứ 300 triệu.

“Cột mốc đáng này là kết quả của hàng triệu niềm tin tới từ khách hàng, các đối tác, đại lý nhất là ở Bắc Mỹ đã tin tưởng và ủng hộ Honda”- ông Bob Gurga, Phó chủ tịch và Giám đốc phát triển xe máy Honda khu vực châu Mỹ phát niêu.

Mẫu động cơ 50 phân khối trên những chiếc Cub nổi tiếng và trở thành biểu tượng của Honda được sản xuất đầu tiên vào năm 1958. Chiếc xe mang tính biểu tượng này du nhập vào thị trường “khó tính” Mỹ năm 1959 và Canada vào năm 1960. Trong suốt quá trình tồn tại cho tới tận ngày nay, gần 90 triệu chiếc Cub được bán ra đảm nhận vị trí quan trọng xuyên suốt cả một chặng đường dài của thương hiệu Honda. 

 

Nội lực của một trong những hãng xe hàng đầu thế giới

 

Đánh bại những mẫu xe Anh như BSA, những mẫu xe của Tiệp như CZ, Jawa... và các hãng xe bản xứ trước từng chiếm trọn thị trường Mỹ và trở thành thương hiệu xe bán chạy nhất vào năm 1960, Honda dần trở thành thế lực của ngành công nghiệp xe máy thế giới. Phát triển với sự có mặt của hàng loạt các nhà máy rải rác trên lãnh thổ các nước trải toàn thế giới, ngày nay Honda có một cơ sở vật chất mạnh mẽ cùng đội ngũ nhân lực chất lượng cao nghiên cứu và phát triển các mẫu xe máy mới.

 

Chiếc Honda Gold Wings đánh dấu mốc 300 triệu chiếc xe máy Honda ra đời

 

Việt Nam nằm trong khu vực thị trường Châu Á- Thái Bình Dương cũng không tránh khỏi sự bao phủ mạnh mẽ của thương hiệu xe máy thuộc hàng đa dạng nhất thế giới này. Trải qua thời gian xây dựng thương hiệu tại Việt Nam, Honda là cái tên quen thuộc, đại diện cho những chiếc xe máy chất lượng bền bỉ, tin cậy. Thậm chí Honda là danh từ người dân sử dụng thay thế cho danh từ “xe gắn máy”, những chiếc Honda Cub rồi sau này là Honda Dream từng là tài sản, là kỉ niệm của không biết bao thế hệ gia đình lao động Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Honda có vẻ như bước chậm lại so với các "đồng nghiệp" khi chưa có được thêm những sản phẩm mang tính đột phá. Các mẫu xe mới vẫn chỉ là "nhại" lại lịch sử và chiến lược kinh doanh cũng quá an toàn đến mức hơi "cũ kỹ".

 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn