500 chiếc Honda CBR 2015 ồ ạt về Việt Nam, chính hãng vẫn lặng tiếng

Một showroom xe máy tại Hà Nội xác nhận sẽ nhập số lượng lớn mẫu CBR 150 về Việt Nam. Điều này cho thấy các nhà nhập khẩu tự tin với dòng xe côn tay phân khối nhỏ. Trong khi đó Honda Việt Nam thì tỏ ra khá “rụt rè” khi mới chỉ thăm dò bằng mẫu xe MSX 125 và chỉ coi đó là “một cuộc dạo chơi” trên thị trường.

500 chiếc Honda CBR 2015 ồ ạt về Việt Nam
 
Lô xe CBR 2015 trên được lắp ráp tại Indonesia, nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam gồm 4 tông màu: vàng-cam phong cách đội đua Honda Repsol, đỏ-trắng nổi bật, đỏ-xanh-trắng HRC và đen-trắng.
Lấy cảm hứng thiết kế của người đàn anh CBR1000RR, CBR 150 là mẫu xe máy thể thao côn tay cỡ nhỏ dành cho người mới bắt đầu làm quen với côn tay được thiết kế phù hợp với vóc dáng người châu Á. Động cơ sử dụng có dung tích 149,4 cc 4 thì, cam đôi cho công suốt tối đa 18 mã lực tại vòng tua 10.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 13Nm tại vòng tua 7500 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu 2,3 lít xăng/ 100 km nhờ trang bị công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI. Khí thải đạt tiêu chuẩn Euro 3.
 
500 chiếc Honda CBR 2015 ồ ạt về Việt Nam 1
Honda CBR 150 phong cách đội đua Respol
 
500 chiếc Honda CBR 2015 ồ ạt về Việt Nam 2
Honda CBR150 màu đỏ- trắng
 
500 chiếc Honda CBR 2015 ồ ạt về Việt Nam 3
Phiên bản màu HRC
 
500 chiếc Honda CBR 2015 ồ ạt về Việt Nam 4
Phiên bản màu đen-trắng
Thông số cơ bản:
- Chiều dài tổng thể: 1.995 mm.
- Chiều dài cơ sở (khoảng cách trục bánh trước và sau): 1.296 mm.
- Chiều rộng tổng thể: 771 mm.
- Thông số lốp trước và sau: 110/70-17. 130/70-17.
- Dung tích bình xăng: 13,2L cho hành trình dài hơn.
- Trọng lượng khô: 143kg.
- Hệ thống truyền lực 6 cấp thể thao.
 
Theo thông tin từ nhà nhập khẩu 500 chiếc CBR 150, giá bán dự kiến khoảng 110-114 triệu đồng.
 
Vốn đã thất bại trong cuộc cạnh tranh với đối thủ trực tiếp hãng xe yamaha trong phân khúc côn tay phân khối nhỏ, Honda Việt Nam không hề có một con bài nào có thể cạnh tranh trực tiếp với chiếc naked-bike Yamaha FZ150i. Trong khi đó, mẫu xe đầu tiên mà Honda Việt Nam phân phối cho phân khúc này là MSX 125 chỉ được coi là sản phẩm để “ghi bàn danh dự”. Người tiêu dùng vẫn cứ mong chờ, hang xe Honda thì liên tiếp gây thất vọng, quanh quẩn với mấy chiếc xe số “thành phố” phổ thông. Dân chơi đành chấp nhận sở hữu những chiếc xe được nhập khẩu không chính hãng, với giá cả khá trên trời mà nhà phân phối đưa ra.