‘5.000 người đã chết do lỗi bộ phận đánh lửa của xe GM’

5.000 người đã thiệt mạng do lỗi bộ phận đánh lửa của xe GM quả thực là một thông tin gây sốc dành cho các chủ sở hữu xe hãng này khi trước đó con số mà đại gia xe hơi Mỹ đưa ra mới chỉ dừng lại ở 13 người tử vong.

Ngay cả đối với những người không thường xuyên theo dõi tin tức về các “cơn bão” thu hồi xe liên tiếp trong thời gian gần đây chắc hẳn cũng đều có một ấn tượng về việc hãng xe hơi hàng đầu nước Mỹ này cố tình che đậy những thông tin liên quan đến lỗi hệ thống đánh lửa trong hàng triệu xe của hãng. Việc GM chậm trễ mất một thập kỷ mới tiến hành thu  hồi xe lỗi gây chết người này đã làm dấy lên một làn sóng dư luận chỉ trích gay gắt. Thậm chí, ngay cả con số tử vong do lỗi kỹ thuật này mà GM đưa ra là 13 người cũng khiến không ít người nghi ngờ về độ chính xác, đặc biệt là khi Trung tâm an toàn ô tô Mỹ đưa ra con số cao gấp 20 lần báo cáo của GM. Và một lần nữa, GM chắc chắn sẽ lại phải đối mặt với làn sóng dư luận mới khi Bob Hilliard, luật sư đại diện cho các nguyên đơn chống lại GM ở bang Texas (Mỹ) khẳng  định số người thiệt mạng do xe lỗi bộ phận đánh lửa của GM lên tới 5.000 người - một con số quá khủng khiếp để cho thấy mức độ nghiêm trọng của vụ việc.
 
“Không có cách nào để chứng minh chính xác về con số đó.Song, đó là niềm tin chủ quan của tôi”, Bob Hilliard nói.
 
Theo Bob Hilliard, trong số 5.000 người thiệt mạng này không chỉ có riêng những chủ sở hữu xe và hành khách ngồi trong xe của GM mà còn bao gồm cả những lái xe và hành khách trong các xe khác bị va chạm với những xe GM bị lỗi. Điều đó đồng nghĩa với việc GM không chỉ có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho những gia đình nạn nhân là chủ xe của hãng mà còn có cả những gia đình nạn nhân khác vô tình bị ảnh hưởng bởi lỗi chết người này. Theo kế hoạch, vấn đề này sẽ được các luật sư tiếp tục thảo luận trong tuần tới.
 
Mới đây, GM vừa thông báo kế hoạch bồi thường cho những gia đình của các khách hàng xấu số. Cụ thể, gia đình của mỗi nạn nhân tử vong sẽ nhận cơ bản 1 triệu USD, mỗi người phụ thuộc (vợ, chồng, cha mẹ, con cái) có thể nhận thêm 300.000 USD/người, và cuối cùng là khoản trợ cấp căn cứ vào mức lương của nạn nhân trước tai nạn... Ngoài ra, tất cả người lái, người ngồi kế tay lái, băng ghế sau, tài xế xe hoặc người đi đường bị thương do va chạm với xe GM bị lỗi... đều có thể nộp đơn đề nghị bồi thường.
 
Vân Du
Theo Fox Bussiness
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn