Audi củng cố tham vọng soán ngôi BMW bằng loạt sản phẩm mới

Tại triển lãm ôtô Detroit, Audi sẽ khởi động một trong những chiến dịch mở rộng sản phẩm tích cực nhất trong ngành công nghiệp xe sang, tham vọng giành ngôi vương từ tay BMW vừa đạt mức tiêu thụ kỷ lục hơn 2 triệu xe bán ra trong năm 2014.

 
Audi củng cố tham vọng soán ngôi BMW bằng loạt sản phẩm mới
Audi Prologue concept vừa được giới thiệu tại CES 2015
 
Sau khi thu hẹp khoảng cách với BMW vào năm ngoái, hãng xe Audi sẽ nhắm đến mục tiêu là khách hàng của các dòng xe lớn tại Detroit, với phiên bản cải tiến của chiếc Q7. Đến cuối năm nay, hãng cũng sẽ “trình làng” mẫu xe thể thao chạy điện đầu tiên dành cho các tín đồ của công nghệ và tốc độ. Jochen Gehrke, một nhà phân tích Deutsche Bank, nhận định: “Kế hoạch giới thiệu sản phẩm ấn tượng nhất trong hai năm tới nhiều khả năng sẽ thuộc về Audi”.
 
Hãng xe Đức dự kiến chi 28,3 tỷ USD để đầu tư vào công nghệ và sản xuất trong 5 năm tới, phần lớn số tiền được dùng để mở rộng dòng sản phẩm từ 50 lên 60 xe. Hãng xe Audi tham vọng đến năm 2020 sẽ giành vị trí số 1 từ tay BMW trong một cuộc đua “3 chiều”, gồm Mercedes.
 
Trong năm qua, Audi đã tăng trưởng 11% và đạt mức tiêu thụ kỷ lục 1,74 triệu xe, thu hẹp khoảng cách từ 79,658 xe xuống còn 70,619 xe với BMW. Trong khi đó, “ông lớn” BMW cũng vừa công bố lượng tiêu thụ kỷ lục 2,12 triệu xe bán ra (gồm Mini và Rolls-Royce), tăng 7,9%. Đây cũng là năm thứ 4 liên tiến BMW đạt kỷ lục về lượng tiêu thụ. Chỉ tính riêng thương hiệu xe BMW đã đạt 1,81 triệu xe bán ra, tăng 9,5%. Thành công của hãng là do nhu cầu xe sang tăng mạnh tại Trung Quốc (17%), trong khi ở Mỹ và châu Âu lần lượt là 5% và 6%.
 
Đứng ở vị trí thứ 3 là Mercedes với mức tăng trưởng 13%, đạt 1,65 triệu xe. Cả ba “ông lớn” đều đang ra sức cạnh tranh nhau và thu hẹp khoảng cách. Bởi vậy, thị trường xe sang được dự đoán sẽ thêm phần kịch tính trong năm nay và chỉ cần một chút lơ là, BMW có thể sẽ bị “đánh bật”.