Audi R8 thế hệ mới sẽ sử dụng động cơ turbo tăng áp

Ban lãnh đạo của Audi khẳng định mẫu xe thể thao mạnh nhất của hãng sẽ được trang bị động cơ tăng áp cho thế hệ mới.

Audi R8 trang bị động cơ mới a3
 
Theo đó, xe Audi R8 2016 có 2 phiên bản động cơ. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ V10 540 mã lực và mô men xoắn 398 lb-ft, trong khi đó với phiên bản động cơ V10 Plus có 610 mã lực và mô men xoắn 413 lb-ft. Tuy nhiên, so với các đối thủ “truyền kiếp” như Mercedes AMG GTS, McLaren 570S và Porsche 911 Turbo thì xe Audi R8 V10 Plus vẫn có vẻ hơi lép vế. Song những người đứng đầu hãng xe Đức vẫn khẳng định sẽ không vì thế mà bỏ đi lựa chọn động cơ V10 truyền thống, nhưng sẽ “gia cố” lại một số điểm yếu để mô-men xoắn không còn là trở ngại so với những đối thủ đồng hương.
 
Audi R8 trang bị động cơ mới a1
 
Hãng xe Audi cũng đang phát triển dòng động cơ 5 xi lanh. Trong đó, động cơ V6 Biturbo được cho là có thể thay thế động cơ V8 của RS4 sắp ra mắt tới đây. Bên cạnh đó là động cơ turbo tăng áp điện 2.5 lít với 5 xy lanh xuất hiện trên bản concept Audi TT Clubsport Turbo. Điểm đặc biệt của loại động cơ này là có tới 2 hệ thống tăng áp, một hoạt động bằng điện với nguồn 48V và một hoạt động dựa trên cách truyền thống là tận dụng năng lượng từ khí thái của động cơ để kéo turbin nén khí. Động cơ này sẽ tạo ra 600 mã lực với mô men xoắn lên tới 479 lb-ft. Điều này sẽ khiến cỗ máy V10 của “Bốn vòng tròn” không bị lỗi thời.
 
Audi R8 trang bị động cơ mới a2
 
Audi R8 trang bị động cơ mới a4
Audi R8 trang bị động cơ mới a5