Bán tải thân nhôm Ford F-150 2015 giá tăng từ 395-3.515 USD

Ford F-150 2015 thân nhôm sẽ có mức giá khởi điểm từ 26.615 USD đối với phiên bản tiêu chuẩn XL, tăng 395 USD so với thế hệ cũ. Ngay từ bây giờ các đại lý của Ford đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng đối với mẫu xe này. Dự kiến xe sẽ đến tay khách hàng vào cuối năm nay.

Là một dòng xe bán tải ăn khách nhất của hãng và cũng là dòng xe bán chạy nhất tại thị trường Mỹ trong nhiều năm qua, việc cải tiến mẫu xe F-150 thực sự là một thách thức không nhỏ đối với Ford. Bên cạnh việc sử dụng động cơ mới, mạnh mẽ hơn cùng tỷ lệ phân bổ công suất/trọng lượng cũng được cải thiện đáng kể, Ford F-150 2015 còn sử dụng các vật liệu cao cấp và “ít béo” hơn. Đây cũng chính là những nhân tố góp phần đẩy giá bán của dòng bán tải này tăng lên.
 
Cụ thể, F-150 bản tiêu chuẩn XL có giá bán 26.615 USD, tăng 395 USD; bản XLT có giá 31.890 USD, cũng tăng 395 USD; bản Lariat với giá 39.880 USD, đắt hơn 895 USD so với bản 2014; bản King Ranch có giá 49.460 USD, đắt hơn 3.515 USD; và phiên bản cao cấp nhất F-150 King Ranch sẽ có giá lên tới 52.155 USD, tăng 3.055 USD.
 
Bên cạnh động cơ V6 3.5L tiêu chuẩn cho công suất tối đa 283 mã lực, mômen xoắn 345 Nm,  Ford F-150 thế hệ mới còn có thêm các tùy chọn động cơ khác như động V7 2.7L EcoBoost, công suất 325 mã lực, mômen xoắn cực đại 508 Nm, động cơ V6 3.5L EcoBoost, và động cơ V8 5.0L.
Trả lời phỏng vấn của báo giới, Mike Levine, phát ngôn viên của Ford, cho biết điều này là do được trang bị thêm nhiều tính năng tốt hơn dưới dạng tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản chứ không chỉ đơn thuần là việc sử dụng nhôm làm vật liệu chính để xây dựng khung gầm như các trang báo đưa tin trước đó. Vì vậy, Mike Levine cho rằng việc giá bán của XL và XLT - 2 phiên bản chiếm tới 70% doanh số bán hàng của F-150 - tăng giá thêm chưa đến 400 USD là một mức tăng hợp lý.
 
Theo Motor Trend, thực tế, người tiêu dùng vẫn đang cảm thấy vật liệu thép quen thuộc mạnh mẽ hơn và bảo đảm cho sự an toàn của họ cao hơn. Do đó, vật liệu nhôm sẽ phải bước vào một cuộc cạnh tranh rất khốc liệt. Đặc biệt là khi người tiêu dùng không thực sự quan tâm lắm đến vật liệu thép hay nhôm. Nhôm giúp chiếc xe nhẹ hơn cố nhiên là một điều đáng xem xét, nhưng nó chỉ được đánh giá tốt khi chiếc F-150 phủ nhôm cũng có giá tương đương như chiếc F-150 bằng thép vậy. Bởi vì với người tiêu dùng, họ không muốn bỏ ra nhiều tiền hơn cho một chiếc xe không thể vượt qua được những người tiền nhiệm.
 
 
 
Vân Du
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn