Benelli RFS 150i đua với Exciter và Winner

Trên lý thuyết, tuy mẫu xe underbone mới nhất của Benelli tại Việt Nam là RFS có sức mạnh kém hơn Exciter và Winner nhưng vẫn tự tin đăng ký tranh tài tốc độ với 2 đàn anh sừng sỏ này thông qua Giải đua xe máy Viet Nam Cub Prix được tổ chức tại trường đua 2K CIRCUIT ở đại lộ Võ Văn Kiệt, phường Phú Hòa, tỉnh Bình Dương vào ngày 1 và 2/7.

Benelli-RFS-150i-dua-voi-Exciter-va-Winner-anh-1
 
Xe Benelli RFS 150i trang bị động cơ phun xăng điện tử được nâng cấp công nghệ đánh lửa 3 bu-gi. Công nghệ này là sự kết hợp giữa ECU, hệ thống đánh lửa và bugi để duy trì động cơ vận hành cầm chừng ở mức thấp nhất nhưng vẫn tối ưu hóa sức mạnh khi tăng tốc, giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải. Động cơ SOHC, xy-lanh đơn, dung tích 149,8 phân khối, đạt công suất 15,5 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13 Nm/7.000 vòng/phút. Như vậy sức mạnh của RFS 150i có phần kém hơn chút ít so với các đối thủ cùng hạng phân khối như: Yamaha Exciter có mô-men xoắn 13,8 Nm/7.000 vòng/phút, Honda Winner công suất 15,6 mã lực/9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 13,5 Nm/6.500 vòng/phút.
 
Benelli-RFS-150i-dua-voi-Exciter-va-Winner-anh-2 Benelli-RFS-150i-dua-voi-Exciter-va-Winner-anh-3
 
Riêng vẻ ngoài, Benelli RFS cũng có thiết kế đậm chất khí động học sắc sảo như Exciter và Winner. Bên cạnh đó, khác biệt dễ nhận thấy là so với đối thủ Exciter và Winner dùng cặp phuộc nhún bánh trước dạng thủy lực ống lồng, Benelli RFS 150i được trang bị dạng phuộc ngược upside-down (USD). Đuôi xe chếch cao kiểu môtô thể thao. Bánh xe 17 inch với phanh đĩa không ABS cho cả hai bánh.
 
Tại Malaysia, RFS 150i có giá bán từ 38 – 41 triệu đồng tùy phiên bản. Trong khi Benelli Việt Nam tính đến nay vẫn chưa công bố giá bán của mẫu xe này.