BMW cũng gấp rút đem triển lãm riêng đến Singapore và Việt Nam

BMW World là một triển lãm của riêng BMW nhằm giới thiệu tới khách hàng tất tần tật những công nghệ, mẫu xe và văn hóa từ hãng xe xứ Bavaria. Năm nay, BMW khá ưu ái cho khu vực ASEAN với việc tổ chức triển lãm ở Singapore và Việt Nam.

 
Tại Singapore, BMW World 2014 đã chính thức mở cửa hôm qua (1/8) và kéo dài đến ngày 3/8. Khu vực triển lãm được tổ chức tại khu nhà B và C của Marina Bay Sands Expo, giá vé vào cửa khoảng 20 đô Sing (khoảng 340.000 VNĐ).
 
Hoạt động trưng bày triển lãm BMW World có thể coi là một mô hình thu nhỏ của BMW Welt – trung tâm triển lãm đa chức năng của BMW tại Munich (Đức). Không sở hữu quy mô hoành tráng như BMW Welt, nhưng BMW World cũng đem đến cho người dân địa phương nơi tổ chức một cái nhìn toàn cảnh về sản phẩm và công nghệ từ hãng xe xứ Bavaria.
 
Điểm nhấn của sự kiện kéo dài 3 ngày tại Singapore chính là lễ ra mắt “BMW i brand” – thương hiệu xe sinh thái của BMW. Hai mẫu xe đại diện cho dòng xe của tương lai là i3 và i8. Hiện cả i3 và i8 đều đã sẵn sàng bán ra thị trường toàn cầu.
 
Chiếc i3 với động cơ điện có công suất 170 mã lực và mômen xoắn cực đại 250 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 7,2 giây. Khối pin được trang bị trên xe giúp i3 có tầm hoạt động khoảng 160 km và pin hỗ trợ có thể mở rộng quãng đường tới 340km. Đây là mẫu xe điện thương mại mà BMW kỳ vọng sẽ phổ biến ở các đô thị trên thế giới, trong bối cảnh dự báo nguồn dầu thô chỉ còn đáp ứng nhu cầu của con người hơn nửa thế kỷ nữa.
 
BMW i3
 
Khác với i3, chiếc i8 được khoác lên mình bộ cánh và chức năng lái của một chiếc siêu xe với các bố trí ghế ngồi dạng 2+2. Xe được trang bị một hệ thống động cơ hybrid bao gồm một động cơ xăng 3 xi-lanh dung tíc 1.5 lít, động cơ tăng áp này có công suất tối đa 231 mã lực, momen xoắn cực đại 320 Nm, và một mô-tơ điện có công suất 131 mã lực và momen xoắn 250 Nm. Tổng hợp sức mạnh là 362 mã lực và momen xoắn 570 Nm.
 
BMW i8
 
Ngoài 2 điểm sáng nêu trên của BMW World, khách thăm quan sẽ được trải nghiệm tường tận thế giới của xe BMW, với cách bố trí các khu vực xe môtô, xe SUV (X5, X6), xe nhỏ (1-series, 2-series), xe sedan (6 series, 7 series), xe thể thao hiệu xuất cao (M-Series)…và không gian thương hiệu xe Mini cá tính.
BMW X4 sắp bán tại Việt Nam
 
Đáng chú ý, chiếc BMW X4 cũng xuất hiện tại BMW World Singapore. Đây là mẫu xe đàn em của BMW X6 đang được phân phối tại Việt Nam, X4 sở hữu thiết kế pha trộn giữa dòng xe SUV và coupe mang lại kiểu dáng phong cách và độc đáo cho mẫu xe này. BMW X4 mới chính thức báo giá từ đầu năm 2014 và tới đây, mẫu xe cá tính này sẽ có mặt tại Việt Nam với giá 2,768 tỷ đồng.
 
Không gian của các dòng xe mô-tô BMW
 
Sau Singapore, BMW World sẽ dịch chuyển tới Việt Nam và trình diễn trong 3 ngày, từ 21-24 tháng 8 tại Vincom Mega Mall – Royal City, Hà Nội. Đây cũng là dịp kỷ niệm tròn 20 năm thương hiệu xe sang của Đức có mặt tại đất nước hình chữ S. Theo nhà phân phối xe BMW – Công ty Euro Auto, triển lãm sẽ có sự góp mặt của mẫu BMW Vision Connected Drive – chiếc xe ý tưởng ra mắt từ năm 2011 tại Geneva Motor Show và các mẫu mô-tô nổi tiếng như R1200 GS Adventure và mẫu naked bike S1000R.
 
Mẫu xe ý tưởng BMW Vision Connected Drive
 
Thông qua sự kiện BMW World liên tiếp mở ra trong năm 2014 tại các nước ASEAN, cho thấy BMW đang rất kỳ vọng vào thị trường này. Các nghiên cứu gần đây cũng đã chỉ rõ, nhóm các nước trong ASEAN là Philippines, Indonesia và Việt Nam đang trỗi dậy về mức tiêu thụ ôtô, dần cạnh tranh thứ hạng với nhóm cũ là Thái Lan, Malaysia. Indonesia vừa qua đã bán được 1,22 triệu xe, chính thức vượt Thái Lan để dẫn đầu thị trường ôtô ASEAN, Philippines cũng dự báo bán tăng hơn năm ngoái 4.000 xe, đạt mức 241.000 xe và Việt Nam dự báo bán được 128.000 xe, tăng 8.000 xe so với dự báo trước đó.
 
Dấu hiệu này cũng cho thấy BMW hẳn cũng không muốn chậm chân trong cơn sốt xe nhập về Việt Nam đang tăng liên tục trong thời gian gần đây. Theo báo cáo từ Tổng cục Thống kê, liên tục trong 6 tháng đầu năm, lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc đều tăng mạnh. Trong tháng 7 được dự đoán là vượt qua 6.000 chiếc, đạt khoảng 122 triệu USD về giá trị. Tính chung trong 7 tháng đầu năm 2014, Việt Nam dự kiến nhập khoảng hơn 31 nghìn ôtô, ước đạt 667 triệu USD, tăng gần 60% về lượng và hơn 78% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt trong nhóm này số lượng xe nhập thuộc dòng xe sang của các hãng xe Đức liên tiếp gặt hái thành công. Tuy nhiên các hãng xe sang cũng gia tăng hoạt động tiếp thị và truyền thông mạnh tương ứng. Chỉ còn BMW là mới bắt đầu rụt rè những bước đi đầu tiên, hy vọng họ không quá chắc tay nếu không muốn uống nước "đục"! Vì bản chất thị trường Việt Nam vốn luôn là những cơn sóng cồn!
 
Không gian sắc mầu đặc trưng của Mini
 
Khách tham gia triển lãm được ngồi thử trên chiếc i3, lái vòng quanh các khu trưng bày
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn