BMW sẽ sớm tham dự cuộc chiến môtô dưới 500 phân khối

Mượn tay hợp tác với đối tác mới TVS, hãng môtô Đức BMW có lẽ sẽ nhúng tay vào một phân khúc mới mẻ. Cuộc chơi phân khúc trung ngày càng nóng bởi có sự tham chiến của các ông lớn tên tuổi.

 
 
Theo ông Joseph Machler- quản lý sản xuất dòng S-series của BMW về xu hướng phát triển môtô của BMW tại thị trường Ấn Độ, ông Machler không trực tiếp định hướng sự phát triển của BMW Motorrad sau hơn 1 năm làm đối tác chính thức với TVS- hãng xe môtô nội địa Ấn Độ “ít tên tuổi”. Với nhu cầu tất yếu của các mẫu xe hạng trung của thị trường Ấn Độ, đồng thời những sản phẩm mới của các hãng xe như KTM liên tục ra mắt khiến có lẽ BMW Motorrad sẽ phải chấp nhận “hạ thấp” phân khối của các sản phẩm của mình tại thị trường Ấn.
 
Từ những số liệu suy giảm và nhu cầu phân khúc tầm trung của thị trường từ năm 2006, rõ ràng BMW cần có một tân binh thuộc phân khúc trung là điều tất yếu. Sớm hay muộn hãng xe Đức cũng cần có một mẫu xe thể thao tầm trung để thể hiện sự quan tâm tới phân khúc này, đồng thời với đối tác TVS, sẽ không có chuyện chỉ phát triển những mẫu siêu môtô cho thị trường đất nước mới phát triển- Ấn Độ được. KTM là đối thủ đang làm rất tốt việc chiếm lĩnh thị trường phân khúc hạng trung bởi liên tục ra mắt những mẫu xe thuộc phân khúc 200 và 390 phân khối. Ngoài ra, còn những tin đồn dấy lên về việc hãng xe Áo phát triển mẫu Adventure 390 phân khối.
 
Có lẽ, một “tiểu” S1000RR, hoặc một mẫu xe thể thao 400 phân khối sức mạnh 50 mã lực sẽ là câu trả lời xác đáng của ông lớn BMW. Điều này chả có gì đáng ảnh hưởng tới uy tín thương hiệu bởi ngay cả Ducati cũng phát triển mẫu Scrambler “giá rẻ” cùng thiết kế nguồn mở hướng tới sự thay đổi từ người dùng. Thị trường thay đổi khiến các ông lớn thích ứng thế nào, hãy cùng chờ đợi khi các triển lãm tới 2015 mở cửa, tất cả sẽ rõ ràng.