Cầu Phú Mỹ được tráng nhựa để hạn chế tai nạn

Ngày 18/2 tại quận 2, TP.HCM, Sở Giao thông vận tải đã gắn biển báo hạn chế tốc độ xe ôtô qua cầu Phú Mỹ (nối quận 2 với quận 7) từ 60 km/h giảm xuống 40 km/h. Trong tháng 3/2017 sẽ tráng nhựa vuốt dốc cầu, lắp camera giám sát giao thông và bắn tốc độ.

Cầu Phú Mỹ được tráng nhựa để hạn chế tai nạn_1
 
Ông Trần Quang Lâm - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM - cho biết đã giao Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 - TP.HCM phối hợp Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ (đơn vị quản lý cầu) trong tháng 3 thực hiện việc tráng nhựa bê tông nhựa vuốt dốc cầu tạo êm thuận cho xe lưu thông. Đồng thời lắp camera giám sát giao thông và hệ thống giám sát tốc độ ôtô lưu thông trên cầu Phú Mỹ. Trên cơ sở đó, lực lượng chức năng sẽ xử phạt “nóng” (xử phạt tại chỗ) hoặc phạt nguội (gửi giấy xử phạt) đối với xe phóng nhanh, vượt ẩu gây mất an toàn giao thông.
 
Tổng vốn trang bị hệ thống trên khoảng 14 tỷ đồng do Công ty Phú Mỹ đầu tư và dự kiến trong tháng 3-2017 sẽ triển khai việc bắn tốc độ xe vi phạm.
 
Sở GTVT cũng giao Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 nghiên cứu và đề xuất đầu tư mở rộng một phần mặt đường (hiện nay là đất trống đang trồng cây để mở rộng đường sau này) phía trước cầu Phú Mỹ để xe từ trên dốc cầu Phú Mỹ xuống không bẻ cua tay lái để vào làn đường như hiện nay.   
 
Cầu Phú Mỹ với độ tĩnh không cao 45m (so với mặt nước sông Sài Gòn) với độ dốc 4,5% vẫn nằm trong tiêu chuẩn giao thông, nhưng thời gian qua xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Các vụ tai nạn chủ yếu xảy ra vào mùa mưa khi đường dốc cầu trơn trượt. Phần lớn xe gây tai nạn là xe tải và container do không giữ khoảng cách an toàn, chạy quá tốc độ quy định, lại chở hàng nặng nên không kịp xử lý phanh khi trên cầu lao xuống dốc. Đồng thời, dưới chân cầu lại nối với đoạn đường cong gắt.
 
Cầu Phú Mỹ được tráng nhựa để hạn chế tai nạn_2
Ảnh: Lê Phan.