Cận cảnh hàng khủng Indian chính hãng - đối thủ của Harley tại Sài Gòn

Showroom chính hãng đầu tiên của thương hiệu mô tô Indian vừa khai trương tại Sài Gòn đã trưng bày mẫu xe dòng touring Indian Roadmaster. Tại Việt Nam, đây hiện là mẫu xe đắt tiền nhất của thương hiệu xe mô tô Mỹ Indian nổi tiếng thế giới được phân phối chính hãng.

Được nhập khẩu từ Mỹ, Indian Roadmaster có giá bán giao hải quan chính ngạch là 1 tỷ 429 triệu đồng. Xe có chiều dài 2.656mm và chiều cao 1.491mm, tương đương những mẫu xe Harley-Davidson CVO cỡ lớn hàng khủng trị giá 2 tỷ đồng. Chiếc xe có bề ngang tới 1 mét, chủ yếu là do kích thước bộ quây (fairing) mở rộng kiểu tai voi. Thiết kế xe sang trọng kiểu cách bộc lộ ngay từ bộ quây bề thế tích hợp cụm đèn chiếu sáng 3 bóng, dàn đèn xi-nhan và tấm ốp mạ crôm hình chiếc khiên uy lực. Phần đầu xe hầm hố nhờ kích thước ngoại cỡ của vè chắn bùn, yếm chắn gió và bảo vệ chân người lái. Một trong những điểm nhấn của xe là bình xăng cỡ lớn dung tích 20,8 lít nhìn đẹp mắt bởi các góc cạnh trau chuốt, logo lóng lánh và nước sơn bóng bẩy.
 
Vẻ quý phái của “tác phẩm nghệ thuật di động” Indian Roadmaster thể hiện ở “biểu tượng mặt người da đỏ” trên đầu vè trước, bộ yên bọc da có đường chỉ may tinh tế với ghế ngồi sau kiểu salon, đường nét uyển chuyển của hộp hành lý hai bên hông đuôi xe, nhiều chi tiết được xi mạ bóng bẩy bao phủ hầu như khắp thân xe và còn nhiều bộ phận độc đáo khác...
 
 
Indian Roadmaster trang bị động cơ V-Twin đồ sộ truyền thống có dung tích 1.811 phân khối, giải nhiệt bằng chất lỏng nhằm bảo đảm khả năng làm mát hiệu quả hơn khi xe chạy trên phố đông. Hệ thống phun xăng điện tử giúp người lái cảm nhận độ êm ái mượt mà nhưng cũng không kém phần nhanh chóng khi xe tăng tốc. Tiện nghi đáng chú ý gồm chế độ ga tự động như trên xe hơi, cụm điều khiển trên tay lái được xếp đặt nhiều nút điều khiển tiện dụng.
 
 
Góc đánh lái 25 độ kết hợp khoảng cách giữa hai trục bánh xe lên tới 1.668mm đòi hỏi kỹ năng người lái giàu kinh nghiệm căn chỉnh góc đánh lái, đồng thời phối hợp xoay người uyển chuyển để đưa xe lăn bánh mượt mà qua những đoạn đường ngoằn ngoèo và hẹp. Chiều cao yên xe 673mm bảo đảm hầu như biker Việt nào cũng ngồi chống hai chân chạm đất vững vàng để điều khiển chiếc mô tô to lớn này, với trọng lượng khô của xe lên tới 406kg và trọng lượng toàn tải tối đa “có thể gây choáng” 630kg. Khoảng sáng gầm xe 140mm đủ để tránh cạ hỏng gầm trên đường gồ ghề.