Cận cảnh quy trình hoạt động động cơ M178 của Mercedes-AMG

Mercedes-AMG vừa phát hành một đoạn video quảng cáo mô phỏng quá trình vận hành của động cơ V8 4.0 lít Twin-Turbo mới được phát triển của hãng. Đây sẽ là động cơ chủ lực của AMG trong những mẫu xe mới.

Động cơ mới V8 mới của Mercedes có mã hiệu M178 trang bị trên mẫu xe AMG GT và C63, được giới thiệu bởi Giám đốc phát triển của Mercedes-AMG V8 - Thomas Ramsteiner và quản lý thiết kế động cơ -  Jochen Schmid.
 
động cơ Mercedes-AMG M178 mới A1
 
Động cơ này được phát triển hoàn bởi các kỹ sư từ hãng độ danh tiếng AMG và sở hữu nhiều công nghệ cao cấp của hãng.​ Các công nghệ trên động cơ M178 bao gồm hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp (direct fuel injection), hệ thống bôi trơn dry sump tối ưu hiệu quả hoạt động và giảm trọng tâm xe, đầu xy lanh có lõi làm từ zirconium tối ưu dòng nạp, thành xy lanh có lớp phủ nano giúp giảm ma sát trượt gây hao phí. Đường kính và chiều dài thân xy lanh có kích thước tương đương động cơ tăng áp 2,0 lít trên các dòng xe thấp hơn của AMG như CLA45, A45. Động cơ tăng áp kép V8 4,0 lít mang mã M178 sẽ cho công suất tối đa 503 mã lực ở vòng tua 6.250 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 650 Nm tại dải tua từ 1.750 - 4.750 vòng/phút.
 
 
Đoạn video giới thiệu quá trình phát triển mẫu động cơ M178
 
động cơ Mercedes-AMG M178 mới A2
 
Động cơ mới có công suất thấp hơn 60 mã lực so với động cơ 6,2 lít hút khí tự nhiên trên mẫu SLS tiền nhiệm nhưng lại sở hữu dải mômen xoắn tương đương cũng như nhỏ và nhẹ hơn. Mercedes cũng cho biết độ phản hồi của động cơ tăng áp kép này sẽ ấn tượng hơn nữa nhờ vào hệ thống dẫn khí nạp chính xác vào bộ phận tăng áp, giúp giảm đáng kể độ trễ.