Cận cảnh Vespa GTS 300 Touring 2019 bất ngờ được trưng bày tại Hà Nội

Mới đây mẫu xe được cho là chiếc Vespa GTS 300 Touring 2019 bất ngờ xuất hiện tại một sảnh khách sạn ở Hà Nội. Tuy nhiên chiếc xe này chỉ xuất hiện với mục đích trưng bày chứ không phải là một sự kiện giới thiệu xe của Piaggio Việt Nam. Theo thông tin có được, phiên bản 2019 của dòng xe tay ga Vespa GTS 2019 sẽ được bán ra tại thị trường Việt trong năm nay.

Thiết kế tổng thể của phiên bản 2019 không có quá nhiều khác biệt với người tiền nhiệm

Mẫu xe được hiện đang được trưng bày tại sảnh khách sạn Melia, Hà Nội được cho là chiếc Vespa GTS 300 Touring thế hệ mới 2019. Mẫu xe Vespa GTS 300 Touring 2019 được trưng bày tại sự kiện có thể là phiên bản dành cho thị trường Việt Nam với một số thay đổi như màu sơn. Mẫu xe được trưng bày mang màu xanh dương Grigio Dolomiti, màu sơn tiêu chuẩn trên phiên bản GTS classic 2019 tại thị trường châu Âu. Trong khi đó phiên bản Touring tại thị trường Châu Âu chỉ sở hữu 2 tùy chọn màu sơn đó là đỏ Vignola Red và xanh Green Forest.
 

Sự khác biệt dễ nhận ra nhất ở phiên bản 2019 này chính là "mặt nạ" của chiếc GTS đã được làm mới

Vespa GTS 300 2019 có ngoại hình tổng thể khá giống các chiếc xe đời trước, đó là bởi Vespa đã làm điều mà các tín đồ của họ mong muốn: “sự khác biệt quen thuộc”. Qua đó, GTS 3002019 có những thay đổi rất tinh tế, giúp chiếc xe nổi bật hơn hẳn so với các phiên bản trước trong khi vẫn giữ nguyên được vẻ đặc trưng không lẫn vào đâu được. Điều này thể hiện ở hệ thống đèn pha và đèn hậu sử dụng công nghệ LED hai tầng, trong đó đèn pha tính hợp dải đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED.

Hệ thống đèn pha LED 2 tầng

Toàn bộ phần mặt nạ phía đầu xe được Piaggio thiết kế lại với ngôn ngữ thừa hưởng từ những chiếc Vespa thế hệ hiện tại. Nổi bật với phần cà vạt tích hợp 3 khe gió phía đầu xe được cách điệu tinh tế và quyến rũ hơn. Khe tản nhiệt hai bên yếm xe cũng được thiết kế mới, mỗi khe được chia bởi ba vạch chia đồng màu với xe, bên trong được che bởi một miếng lưới dạng tổ ong thay vì thiết kế cánh chớp kiểu mang cá cũ.


Phiên bản GTS 300 Touring 2019 khác biệt với các phiên bản còn lại nhờ được trang bị sẵn kính chắn gió cỡ nhỏ phía đầu xe, đi kèm với giá treo đồ (ba-ga) mạ cờ rôm có thể gấp gọn phía sau yên xe. Phiên bản được trưng bày tại Melia ngày hôm nay cũng được trang bị yên bọc da màu nâu sậm tương phản như trên phiên bản tại thị trường châu Âu.


Bên cạnh đó, GTS 300 Touring 2019, vẫn sẽ được trang bị bảng đồng hồ dạng Analog - kết hợp với một màn hình hiển thị dạng LCD đơn sắc hiển thị mức nhiên liệu và số km đã đi. Đồng hồ này có thiết kế tương đồng với đồng hồ trên GTS thế hệ hiện tại. Đồng hồ hiển thị màu LCD-TFT chỉ xuất hiện trên phiên bản Super Tech.


Rất có thể phiên bản đang được trưng bày tại Hà Nội được trang bị hệ thống động cơ mang tên Quasar được nâng cấp từ động cơ 250cc trên mẫu GTS ra đời năm 2005. Động cơ Quasar 300cc phun nhiên liệu điện tử và hệ thống làm mát bằng dung dịch, cho công suất 21,2 mã lực. Tuy nhiên, những khách hàng đam mê dòng xe GTS có lẽ vẫn đang tò mò hơn về hệ thống động cơ HPE đã được trang bị trên chiếc GTS 300 2019 tại thị trường Châu Âu.


Phiên bản GTS 300 vẫn nổi bật với những “món” cực độc và đắt giá mà hiếm có dòng xe tay ga phổ thông được trang bị. Đó là hệ thống kiểm soát lực kéo ASR. Hệ thống này sử dụng thiết bị điện tử và cảm biến ABS để so sánh tốc độ quay của hai bánh xe, nếu có sự sai lệch tức lốp mất độ bám, nó tự động can thiệp giảm mô-men xoắn và nếu cần sẽ hãm kim phun để ngăn chặn trơn trượt.
 
Hình ảnh chi tiết mẫu xe được cho là chiếc Vespa GTS 300 2019 phiên bản Touring tại Hà Nội:
 
Ở phiên bản Touring, Vespa trang bị tiêu chuẩn cho xe hệ thống kín chắn gió phía trước
  
 
Hệ thống đèn hậu cũng được tinh chỉnh lại
Ba-ga sau cũng được trang bị tiêu chuẩn cho xe