Chevrolet Colorado và Trailblazer vượt qua những thử thách gì trước khi về Việt Nam ?

Chevrolet chuẩn bị cho ra mắt mẫu SUV Traiblazer hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam vào tháng tới, mẫu SUV cao cấp này cùng với mẫu bán tải trứ danh là Colorado đã được đội ngũ kỹ sư của General Motors (GM) nghiên cứu kỹ càng để thiết kế nhằm phù hợp với địa hình Việt Nam.

 
Đội ngũ kỹ sư của GM tại Thái Lan, Brazil, Australia và Mỹ đã trang bị cho Colorado và Trailblazer bộ khung gầm nâng cấp và thử nghiệm chúng qua những bài kiểm tra độ bền khắc nghiệp nhất trong suốt 18 tháng phát triển và kiểm chứng sản phẩm.
 
 
 
Ông Chatchawan Chantaket, Giám đốc Kỹ thuật của GM Đông Nam Á chia sẻ: “Sự đa dạng về địa hình tại Việt Nam cũng về như mục đích sử dụng xe của người Việt cho thấy rằng Colorado và Trailblazer cần phải đủ linh hoạt để xử lý được mọi tình huống”.
“Chúng tôi hiểu rằng khách hàng sẽ phải lái Colorado và Trailblazer trên các địa hình gồ ghề hoặc những con đường chưa được trải nhựa, và chúng tôi cũng hiểu rằng họ cũng sẽ lái nhiều trên những cung đường bằng. Chính vì vậy, chúng tôi đã nâng cao sự tinh tế và cảm giác lái của những mẫu xe này bằng một loạt các thay đổi ở hệ thống khung gầm như: tay lái trợ lực điện, chống rung, cũng như giảm tiếng ồn từ hộp số và động cơ”, vị Giám đốc kỹ thuật nhấn mạnh.
 
 
Kỹ sư của GM thử thách Colorado và Trailblazer ở những bài kiểm tra độ bền, mô phỏng toàn bộ vòng đời của một chiếc xe. Những thử nghiệm trước khi đội ngũ kiểm tra độ bền cho phép các mẫu xe bước vào khâu sản xuất bao gồm thử nghiệm trên đường, đường khắc nghiệt (đường đá, lái xe qua ổ gà, đường nhấp nhô,…), buồng phun mưa, đường hầm gió nhân tạo và thử nghiệm đo lực kéo.
 
 
 
 
 
Sau một loạt các thử thách khắc nghiệt,  cùng với đó là 100 năm kinh nghiệm của hãng trong phân khúc bán tải và 80 năm trong phân khúc SUV, GM đã trang bị cho mẫu Trailblazer mới một hệ khung gầm chắc chắn, hệ thống treo mới được tinh chỉnh, bộ giảm xóc mới, các khớp nối mới, và thanh cân bằng lớn hơn để giảm rung lắc tạo ra bởi những tác động mạnh và bất ngờ. Kết cấu thân xe chắc chắn cũng giúp các kỹ sư điều chỉnh hệ thống treo chính xác hơn, cho trải nghiệm lái mượt mà và chân thực hơn, giảm thiểu tác động của những ổ gà nhỏ và vừa.
 
Trong khi đó, Colorado lại được tinh chỉnh ở hệ thống treo giúp tăn khả năng kiểm soát thân xe và giảm thiểu tác động của điều kiện đường xá; bộ biến mô giảm chấn dạng con lắc ly tâm (CPA) giúp giảm tiếng ồn và rung từ động cơ. Bên cạnh dó, tay lái trợ lực điện (EPS) cho cảm giác lái linh hoạt hơn và tự tin hơn.
 
“Bằng cách đưa các mẫu xe vào những bài thử nghiệm khắc nghiệt, chúng tôi có thể đảm bảo sự bền bỉ và đáng tin cậy cho khách hàng tại Đông Nam Á cũng như trên toàn cầu. Sự an toàn và hài lòng của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, và chúng tôi sẽ làm quyết liệt để giữ lời hứa đó,” ông Chantaket khẳng định.