Có gì mới ở lễ hội mô tô Việt 2014

Diễn ra trong hai ngày 26 và 27/7 vừa qua tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Q.11, TP.HCM), lễ hội Vietnam Motorbike Festival 2014 (VMF 2014) là ngày hội môtô khá đông vui với nhiều trò hay, xe mới dành cho các tín đồ mê mô tô.

Là sự kiện thể thao – văn hóa – giới thiệu và định hướng phong cách chơi xe, độ xe, VMF 2014 đã tập hợp khá đầy đủ các đại diện trong lĩnh vực xe máy tại Việt Nam. Dù không có sự hiện diện của hai “ông lớn” Nhật Bản trên thị trường xe máy Việt Nam đó là Honda và Yamaha. Nhưng lễ hội vẫn khá đa dạng, thu hút đông đảo khách tham quan khi quy tụ sự góp mặt của các hãng xe Ducati, Benelli (Italia), KTM (Áo), Suzuki (Nhật Bản)… với các mẫu xe mới trình làng tại thị trường Việt Nam như sportbike Ducati 899 Panigale, naked-bike Benelli BN302, môtô hai bánh đa địa hình KTM 1190 Adventure R, xe tay ga Suzuki Impulse 125 FI… Trong đó, đáng chú ý là mẫu môtô thể thao Ducati 899 Panigale vừa được chính thức trình làng tại thị trường trong nước với giá 564 triệu đồng (đã có VAT).
 
 
Tại gian hàng Red in Motion, khách thăm quan có dịp tận mắt chứng kiến “sờ mó” vào mẫu xe đua Desmosedici GP14 trị giá hàng tỷ đồng dành cho “tay nài” lừng danh Andrea Dovizioso tranh tài tốc độ tại giải đua môtô danh tiếng nhất thế giới – MotoGP. Bên cạnh đó, mọi người cũng tận tay xem xét các bộ phụ kiện hiện đại, đạt ngưỡng an toàn cao, đang được các tay đua của Ducati Team sử dụng. Đặc biệt, khá nhiều gian hàng xe độ do chính các thợ máy và tay chơi người Việt tại TP.HCM trưng bày các mẫu môtô PKL độ lại hầu như toàn bộ xe (trừ cỗ máy) trên phương diện can thiệp cơ khí và tạo mới các tấm ốp thân xe (bodykits) bằng nhựa hoặc hợp kim, với các chi tiết có đường nét hoàn toàn mới lạ, độc đáo với chất liệu cao cấp, cắt CNC tinh vi hiện đại.
 
 
Song song với cơ hội tự mình trải nghiệm cảm giác trình độ tay lái khi tham gia lái thử môtô tại các khu vực test xe của Benelli (sắp đặt sa hình số 8), đường chạy tổng hợp thử xe côn tay thể thao hạng nhỏ Raider trong khuôn viên nhà thi đấu Phú Thọ do hãng Suzuki tổ chức. Mọi người còn được chứng kiến một trong những tiết mục đặc trưng của sự kiện VMF là các màn trình diễn môtô PKL (stuntriding) với các kỹ năng như bốc đầu (wheelie), nhấc đuôi (stoppie), đốt lốp (burnout)… của các tay lái trình diễn xe máy chuyên nghiệp đến từ Thái Lan, Malaysia và chủ nhà Việt Nam.
 
 
Năm nay lễ hội mô tô Việt vẫn vui vẻ bởi các mảng xe chơi xe độ xe độc và xe thể thao, các thương hiệu mô tô đến tham dự cũng tập trung trong nhóm xe này. Sự vắng mặt của “ông lớn” Honda cho thấy dù họ không thiếu xe “độc”, nhưng có lẽ sự tự tin vào nhu cầu đi lại phổ thông của dân chúng vẫn còn trong ngưỡng “đói”. Nên kiểu xe đi chợ này không cần phải làm gì thêm về mặt hình ảnh, văn hóa Honda cứ đóng khung trong “tín ngưỡng” một chiếc xe bình bịch là đủ. Tuy nhiên có một điểm khác biệt, đó là đã có sự xuất hiện của hàng loạt các hãng dầu nhớt góp mặt với nhiều màn trình diễn công nghệ, tặng quà sôi động. Đây là điểm đáng chú ý trong thị trường mô tô Việt, bởi khi các hãng dầu đã nhảy vào, thì quan niệm về văn hóa mô tô sắp thay đổi hoặc buộc phải thay đổi!?
 
 
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn