Củ Chi có thêm nhà máy sản xuất xe tải quy mô lớn

Công ty Daehan Motors đã đầu tư xây dựng nhà máy đầu tiên tại khu công nghiệp cơ khí ôtô TP.HCM thuộc xã Hòa Phú, huyện Củ Chi với công suất 20.000 xe mỗi năm. Ngày 26/4, nhà máy đã xuất xưởng dòng sản phẩm xe tải thương hiệu Tera đạt tỷ lệ nội địa hóa khoảng 20 - 25% và sẽ nâng lên 40% trong thời gian tới để giảm giá thành sản phẩm, tăng tính cạnh tranh và hướng xuất khẩu xe ra thị trường các nước trong khu vực ASEAN.

Cu-Chi-co-the-nha-may-san-xuat-xe-tai-quy-mo-lon-anh-1
 
Daehan Motors là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, chuyên sản xuất, lắp ráp và cung ứng các loại xe, trong đó có xe tải nhẹ. Kế hoạch chiến lược của Daehan Motors sẽ sản xuất cả xe du lịch phục vụ người tiêu dùng Việt Nam.
 
Sau hơn 1 năm nghiên cứu và phát triển sản phẩm, từ ngày 26/4 Daehan Motors chính thức đưa ra thị trường 3 mẫu xe tải gồm Tera 190 tải trọng 1,9 tấn; Tera 230 tải trọng 2,3 tấn và Tera 240 tải trọng 2,4 tấn cũng như các loại thùng xe, gồm thùng kín, thùng lửng và thùng mui bạt. Sản phẩm phân phối qua hệ thống ban đầu gồm 14 đại lý trải dài từ Bắc, Trung, Nam.
 
Cu-Chi-co-the-nha-may-san-xuat-xe-tai-quy-mo-lon-anh-2
Xe Tera 230.
 
Xe tải Tera phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, từ các cá nhân, hộ gia đình, công ty vừa và nhỏ kinh doanh vận tải, dịch vụ chở thuê đến các công ty vận tải, logistic có đội xe chuyên nghiệp hoặc các công ty start-up khởi nghiệp với số vốn còn hạn chế.
 
Xe trang bị động cơ diesel của Isuzu, Hyundai. Cabin rộng rãi và lật 26 độ dễ sửa chữa, bảo dưỡng. Nội thất trang bị hệ thống lái trợ lực, điều hòa nhiệt độ, kính chỉnh nhiệt, cổng USB/MP3, chìa khóa thông minh điều khiển từ xa… Giá bán xe (gồm cabin chassis) từ 309 – 348 triệu đồng. Thùng lửng giá 8 triệu. Thùng kín 31,5 triệu. Thùng mui bạt 26,5 triệu.
 
Cu-Chi-co-the-nha-may-san-xuat-xe-tai-quy-mo-lon-anh-3Xe Tera 240.
 
Theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), năm 2016 doanh số bán xe tải toàn thị trường đạt hơn 84.000 xe các loại, tăng 22% so với 2015. Trong đó xe tải nhẹ từ 5 tấn trở xuống chiếm 50%. Các dự báo cho thấy khối lượng vận tải hàng hóa ngày càng tăng cùng quy định khắt khe về tải trọng đang khiến nhu cầu về xe tải tăng cao. Đặc biệt, riêng phân khúc xe tải hạng nhẹ sẽ duy trì mức tăng trưởng 20%/năm trong những năm tới.