Đã có 4.011 chiếc Rolls-Royce được bán trong năm 2016

2016 đã trở thành một năm đáng nhớ với thương hiệu xe siêu sang Rolls-Royce. Kết thúc năm 2016, đã có 4.011 chiếc Rolls-Royce được bàn giao tới tay khách hàng. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa vượt qua được kỷ lục 4.063 xe được bán ra trong năm 2014 của Rolls-Royce toàn cầu.  

 
Với 4.011 xe được bán ra trong 2016, doanh số của Rolls-Royce toàn cầu đạt mức tăng 6% so với năm 2015 (không tính doanh số của khu vực Trung Đông). Tại Châu Âu, doanh số của Rolls-Royce tăng 28%, taị Mỹ tăng 12% và khu vực Châu Á Thái Bình Dương tăng 5%. Mặc dù doanh số bán hàng tại Trung Đông đã có giảm đi đôi chút, nhưng Rolls-Royce Motor Cars Dubai vẫn là đại lý bán chạy nhất của Rolls-Royce toàn cầu.
 
Rolls-Royce Vision Next 100 - tương lai xe siêu sang trên thế giới cũng được giới thiệu trong năm 2016 vừa qua

Đặc biệt tại thị trường Anh, doanh số bán hàng của Rolls-Royce ghi nhận mức tăng đáng kể với những sản phẩm chủ lực như phiên bản đặc biệt Black Badge của dòng Rolls-Royce Wraith và mẫu Dawn hoàn toàn mới.
 
Rolls-Royce Dawn

2016 cũng đánh dấu một sự kiện đáng nhớ của Rolls-Royce khi hãng xe Anh Quốc chính thức tuyên bố dừng sản xuất dòng sản phẩm Phantom. Và để đánh dấu cột mốc quan trọng này, Rolls-Royce đã cho ra mắt bộ sưu tập Zenith – như một lời tạm biệt dành cho Phantom.
 
Rolls-Royce Phantom Zenith

Zenith sẽ là phiên bản Phantom mới hiện đại và quyến rũ, đồng thời được trang bị gần như tất cả các tính năng và trang bị cao cấp cũng như đổi mới thiết kế. Sau phiên bản đặc biệt, Rolls-Royce sẽ không còn sản xuất một chiếc Phantom nào thuộc hai phiên bản Coupe và Coupe Drophead tại nhà máy của hãng ở Goodwood nữa.
 
Với riêng thị trường Việt Nam, trong năm 2016, một cột mốc cũng rất đáng ghi nhận khi trưởng bộ phận Bespoke của Rolls-Royce – ông Lars Klawitter có chuyến công tác tại Việt Nam. Việt Nam đã trở thành quốc gia dẫn đầu khu vực Đông Dương về nhu cầu Bespoke (cá nhân hoá) trên các mẫu xe Rolls-Royce chính hãng. Và đây cũng có thể là điểm mấu chốt mà vị Trưởng Bộ phận Cá nhân hoá Toàn cầu của Rolls-Royce quyết định đến “công tác” tại Việt Nam
 

Ông Lars Klawitter - Trưởng Bộ phận Cá nhân hoá Toàn cầu của Rolls-Royce nhận xét về “gu” Bespoke của khách hàng Việt như sau:

 “Khách hàng của chúng tôi tại Việt Nam thể hiện “chất riêng” của mình trên chiếc Rolls-Royce một cách rất đặc biệt, với các ý tưởng phác hoạ đậm nét Lòng yêu nước, Bản sắc Dân tộc và Văn hoá truyền thống. Điều này thật hiếm gặp.  Con người Việt Nam tự hào và trân trọng các giá trị Lịch sử, Văn hoá và Bản sắc dân tộc, và thông qua chương trình Bespoke các giá trị này được thể hiện đặc sắc và dầy tinh tế bởi những bàn tay điêu luyện của các nghệ nhân tại nhà máy Rolls-Royce Goodwood là điều cá nhân tôi lấy làm vinh dự”. 
 
Rolls-Royce Phantom "Hoà Bình Vinh Quang" - độc bản dành riêng cho khách hàng tại thị trường Việt Nam ra mắt trong năm 2016