Dằn mặt đối thủ, Mercedes gia nhập thị trường môtô

Tham vọng của Mercedes đã thành hiện thực khi hoàn tất thủ tục mua lại 20% cổ phần của hãng môtô Italy MV Agusta.

 
Sau khi bị đối thủ đồng hương Audi nẫng tay trên thương hiệu Ducati vào năm 2012, dường như Mercedes chưa từ bỏ tham vọng muốn bước chân vào thị trường môtô. Khác với tình trạng của Ducati khi đứng bên bờ vực phá sản năm 2012, MV Agusta đang hoạt động rất ổn định và đang làm ăn có lãi. Thương vụ này rõ ràng là sự có lợi cho đôi bên khi Mercedes hiện thực hóa ước muốn tham gia vào thị trường môtô béo bở, MV Agusta có thêm sinh lực về tài chính và hỗ trợ công nghệ để cạnh tranh với những thương hiệu mạnh như Ducati, BMW Motorrad.
 
 
Trước đó, trong hai thập kỉ vừa qua, MV Agusta cũng đã có những thương vụ “bán máu” như bán thương hiệu cho Cagiva năm 1999, bán cho hãng mẹ Lotus Proton vào năm 2004, rơi vào tay một công ty tài chính vào năm 2005 rồi chuyển sang cho Harley Davidson năm 2008, cuối cùng sở hữu bởi Claudio Castiglione- con người vĩ đại phục hưng Ducati vào năm 2010.
Công ty trực tiếp đứng ra mua lại cổ phần của MV Agusta là phân nhánh thể thao Mercedes AMG cho thấy mục đích rõ ràng Mercedes là tham dự vào phân khúc xe thể thao và đối đầu trực tiếp với các đối thủ đứng sau Ducati và BMW Môtôrrad.
 
 
Thương vụ này cũng cho thấy thế giới môtô và ôtô đang phát triển theo hướng đa cực, nhưng bản sắc của các thương hiệu môtô của Italy liệu có bị các gã khổng lồ đến từ nước Đức xóa nhòa trong cuộc chiến giữa các hãng ôtô hay không?
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn